Xã hội

Vụ nghỉ làm giám đốc sở vẫn bổ nhiệm cán bộ: "Giám đốc sở" xin chuyển công tác

Liên quan đến vụ “Nghỉ làm giám đốc sở vẫn bổ nhiệm hàng loạt cán bộ”, đến nay tỉnh Bạc Liêu vẫn đang xem xét trường hợp của ông Huỳnh Minh Hoàng - người đã hết thời hạn làm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ vào tháng 6/2016.

Liên quan đến việc ông Huỳnh Minh Hoàng đã hết thời hạn làm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bạc Liêu hơn 1 năm qua, chiều ngày 30/11, tin từ Sở Nội vụ tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa qua tỉnh có xem xét bổ nhiệm lại ông Hoàng làm Giám đốc Sở hoặc điều qua cơ quan khác.

Tuy nhiên, ông Huỳnh Minh Hoàng đã có đơn xin chuyển công tác đi nơi khác nên Thường trực Tỉnh ủy vẫn đang xem xét vấn đề này.

Trước đó, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cho biết, sau khi ban lãnh đạo Sở KH&CN đều hết thời hạn làm Giám đốc và Phó Giám đốc (từ giữa năm 2016), tỉnh đã tổ chức lấy ý kiến các bên liên quan về việc bổ nhiệm lại các chức vụ Giám đốc và Phó Giám đốc nhiệm kỳ mới.

Qua lấy ý kiến, chức vụ 2 Phó Giám đốc đều đạt, riêng chức vụ Giám đốc đối với ông Huỳnh Minh Hoàng thì không đạt.

Vào tháng 12/2016, ông Huỳnh Minh Hoàng đã bị kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt Đảng vì có liên quan đến một số sai phạm trong quá trình quản lý, chỉ đạo tại Sở KH&CN tỉnh Bạc Liêu.

Trên Cổng thông tin điện tử Sở KH&CN tỉnh Bạc Liêu, ông Huỳnh Minh Hoàng vẫn là Giám đốc và là Bí thư Chi bộ. (Ảnh chụp ngày 30/11)

Như Dân trí đã phản ánh, ông Huỳnh Minh Hoàng được UBND tỉnh Bạc Liêu bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Bạc Liêu từ tháng 6/2011, với thời hạn là 5 năm.

Đến tháng 6/2016, ông Hoàng kết thúc thời hạn đảm nhận chức vụ Giám đốc Sở KH&CN. Từ đó đến nay đã hơn một năm, UBND tỉnh Bạc Liêu vẫn chưa có quyết định bổ nhiệm lại ông Hoàng giữ chức vụ này.

Tuy nhiên, vào tháng 3/2017 và tháng 7/2017, ông Huỳnh Minh Hoàng lại ký các quyết định bổ nhiệm chức vụ cho một số lãnh đạo Phòng, Ban của Sở KH&CN, như: Chánh Thanh tra, Chánh văn phòng, Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch,…

Ông Ngô Công Hầu- Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bạc Liêu khẳng định, ông Huỳnh Minh Hoàng đã hết thời hạn bổ nhiệm làm Giám đốc Sở KH&CN, nhưng lại ký các quyết định bổ nhiệm đối với một số lãnh đạo Phòng, Ban của Sở là không đúng quy định pháp luật.

“Sau khi biết vụ việc, Sở Nội vụ đã làm việc với Sở KH&CN để kịp thời khắc phục sai sót nói trên, đồng thời hướng dẫn Sở KH&CN ban hành các quyết định, văn bản có liên quan đến Sở theo đúng quy định pháp luật về quyền hạn và thẩm quyền được UBND tỉnh giao.

Theo đó, giao lại cho các thành viên trong Ban Giám đốc Sở KH&CN thực hiện các nhiệm vụ thuộc thẩm quyền được giao cho đến khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ, công chức, viên chức”, ông Hầu thông tin.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP