Pháp luật

Vụ hỗn chiến khiến 3 người tử vong: Nghi phạm đâm chết 3 người khai gì?

Đang ngồi nhậu, Hùng bị một nhóm người cầm hung khí lao vào tấn công nên móc dao bấm ra chống trả và đâm trúng 6 người. Ba người sau đó tử vong, 3 người khác bị thương.

Đối tượng Nguyễn Thanh Hùng - Ảnh C.A Bình Dương.

Ngày 1/1/2021, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang tạm giữ Nguyễn Thanh Hùng (SN 1986, ngụ thị xã Bến Cát) để điều tra về hành vi "Giết người" và "Cố ý gây thương tích". Hùng được xác định là nghi phạm đã đâm 3 người chết, 3 người bị thương vào chiều 31/12/2020 tại quán lẩu bò 868 (ấp Lồ Ô, xã An Tây, thị xã Bến Cát).

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thanh Hùng khai, chiều 31/12/2020, Hùng nhận được điện thoại của Lầy Thanh Đức (SN 1993, quê Đồng Nai) rủ ra quán lẩu bò 868 nhậu, Hùng rủ thêm Trần Huấn Luyện (SN 1993, quê Kiên Giang) và Nguyễn Minh Đúng (SN 1998, quê Cà Mau).

Một lúc sau, Đức tiếp tục gọi cho Nguyễn Nhân Hòa (SN 1984, ngụ thị xã Bến Cát) tới nhậu chung. Hòa rủ thêm 7 thanh niên khác gồm: Trần Văn Lượng, Nguyễn Tấn Lượng, Võ Văn Phi, Trần Văn Vẹn, Trần Minh Quang, Nguyễn Văn Tươi và Thái Trọng Hữu.

Hiện trường vụ án khiến 3 người chết, 4 người bị thương.

Do có mâu thuẫn từ trước nên khi vừa đến quán, Hòa cầm gậy ba khúc xông vào đánh Đức, đồng thời nhóm người đi cùng với Hòa cầm theo kiếm, gậy xông vào đánh Hùng và những người ngồi chung bàn nhậu.

Bị tấn công "hội đồng", nhóm của Đức bỏ chạy tán loạn, riêng Nguyễn Thanh Hùng móc dao bấm giấu sẵn trong người ra chống trả, đâm trúng 6 người trong nhóm của Hòa. Hậu quả, Thái Trọng Hữu, Trần Minh Quang và Trần Văn Lượng đã tử vong vì thương tích nặng, 3 người khác bị thương gồm Nguyễn Nhân Hòa, Nguyễn Tấn Lượng và Võ Văn Phi.

Một người trong nhóm của Hùng là Trần Huấn Luyện cũng bị thương phải đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi gây án, Hùng rời khỏi hiện trường và bị bắt sau đó vào giờ.

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường.

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đến hiện trường, chỉ đạo các đơn vị điều tra, làm rõ vụ án - Ảnh C.A Bình Dương.

Nhận tin báo, cơ quan CSĐT Công an thị xã Bến Cát tập trung lực lượng, truy bắt đối tượng Nguyễn Thanh Hùng, thu giữ con dao được xác định là hung khí gây án, tạm giữ 3 xe máy.

Do tính chất vụ án nghiêm trọng, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an thị xã Bến Cát điều tra, bắt giữ nhanh đối tượng gây án.

Con dao đối tượng Hùng dùng để gây án.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định, nguyên nhân dẫn đến vụ án nghiêm trong là do Lầy Thanh Đức và Nguyễn Nhân Hòa có mâu thuẫn với nhau từ trước. Khi Đức gọi điện thoại hẹn Hòa ra quán nhậu để giải quyết thì hai bên xảy ra ẩu đả khiến 7 người thương vong.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã thụ lý vụ án, điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP