Giáo dục

Vụ hơn 500 giáo viên sắp mất việc: UBND tỉnh Đắk Lắk họp khẩn

Mặc dù là ngày chủ nhật nhưng UBND tỉnh Đắk Lắk cùng các cơ quan ban ngành vẫn tổ chức buổi họp khẩn liên quan đến việc hàng trăm giáo viên bị chấm dứt hợp đồng để tìm giải pháp.

Trưa ngày 11/3, bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết hiện UBND tỉnh và các ngành chức năng vẫn đang tiến hành cuộc họp khẩn để tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc liên quan đến việc hàng trăm giáo viên có nguy cơ bị chấm dứt hợp đồng.

Hôm nay 11/3, UBND tỉnh Đắk Lắk họp khẩn để tìm ra các giải pháp cho hơn 500 giáo viên trước nguy cơ mất việc.

Cũng theo bà Trinh, các ban ngành vẫn đang tiến hành cuộc hợp để tìm ra giải pháp tốt nhất và kết quả sẽ được thông báo sau.

Trước đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng đã có công văn gửi Liên đoàn lao động tỉnh Đắk Lắk, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk, Công đoàn Giáo dục tỉnh Đắk Lắk đề nghị giải quyết vụ việc chấm dứt hợp đồng lao động hơn 500 giáo viên. Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị các cơ quan liên quan sớm tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời có giải pháp sắp xếp, bố trí việc làm cho giáo viên theo hướng tiếp nhận tối đa các thầy giáo, cô giáo vào làm việc ở địa bàn trong tỉnh.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Trần Tuấn Anh - Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện tại đơn vị vẫn chưa nhận được công văn của Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Tuy nhiên, phía Liên đoàn lao động tỉnh vẫn luôn theo dõi sát vụ việc hơn 500 giáo viên có nguy cơ mất việc để bảo vệ quyền lợi người lao động.

“Sau khi có kết xử lý cụ thể cho từng giáo viên của các cơ quan quản lý nhà nước, khi đó nếu trường hợp nhà giáo nào bị xâm hại tới quyền lao động thì chúng tôi sẽ có tiếng nói cụ thể để bảo vệ quyền lợi ích của các nhà giáo”, ông Tuấn Anh cho hay.

Như Dân trí đã phản ánh, vào chiều ngày 9/3, UBND huyện Krông Pắk đã thông báo sẽ chấm dứt hợp đồng lao động với 200 giáo viên. Trong số hơn 400 giáo viên hợp đồng còn lại, nếu ai đủ điều kiện sẽ tham gia xét tuyển với chỉ tiêu là 83 và nếu không đậu cũng buộc phải nghỉ làm. Việc này đồng nghĩa với việc hơn 500 giáo viên hợp đồng bị chấm dứt việc làm, phải tự tìm công việc mới.

Sau thông báo của UBND huyện, hàng trăm giáo viên bàng hoàng và chua xót khi biết mình sắp mất việc. Đồng thời, các giáo viên mong các cơ quan ban ngành lên tiếng để có giải pháp phù hợp cho các giáo viên trước tình trạng này.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP