Tin địa phương

Vụ hàng chục tấn cá nuôi bè bị chết nghi nước xã ô nhiễm: Chờ kết luận đến bao giờ?

Dù đã có kết quả xét nghiệm mẫu nước và mẫu cá bị chết trên khu vực sông Cổ Cò (đoạn qua địa bàn phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) nhưng nguyên nhân cuối cùng để xác định vì sao hơn 60 tấn cá nuôi bè ở đây bị chết vẫn chưa được công bố.

Trao đổi với phóng viên chiều 1-8, ông Huỳnh Cự, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, ngày 26-7, quận đã nhận được kết quả phân tích các chỉ số về mẫu nước, mẫu cá bị chết tại các lồng nuôi cá bè trên sông Cổ Cò từ Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) thành phố Đà Nẵng.

Tuy nhiên, theo ông Cự, quận chỉ nhận được các chỉ số phân tích mẫu chứ không có kết luận. Kết luận nguyên nhân cần phía cơ quan chức năng là Sở TN&MT thành phố Đà Nẵng công bố. “Chúng tôi đã có văn bản gửi UBND thành phố và lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo Sở TN&MT xác định nguyên nhân, báo cáo UBND thành phố về kết quả song hiện vẫn phải chờ đợi”, ông Cự cho hay.

Liên quan tới vấn đề này, mặc dù phóng viên đã nhiều lần liên hệ (kể cả qua điện thoại, tin nhắn) với Giám đốc Sở TN&MT thành phố Đà Nẵng để tìm hiểu vụ việc, song đến nay vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào.

Trước đó, ngày 17-7, trong hơn 30 hộ nuôi cá lồng bè trên đoạn sông Cổ Cò thì có 11 bè (65 lồng) của 11 hộ với khoảng hơn 60 tấn cá nuôi (chủ yếu là điêu hồng, chiếm 90%) sau một đêm bỗng nhiên chết nổi trắng bè, thiệt hại ước tính hàng tỷ đồng khiến người dân điêu đứng. Nhiều người nghi ngờ cá chết do nguồn nước xả thải từ nhà máy nằm sát bờ sông, cách khu vực các hộ nuôi cá bè khoảng vài trăm mét gây ô nhiễm.

Tác giả: Đắc Mạnh

Nguồn tin: Báo Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP