Giải trí

Vũ công Xuân Thảo rủ hội chị em nhảy múa kỷ niệm lần đầu làm mẹ

Sau một thời gian 'nằm dài' ở nhà dưỡng thai, Xuân Thảo quyết định phải làm điều gì đó đánh dấu điều mà cô đã chờ đợi bấy lâu.

Video có sự tham gia của các ông chồng.

Quen biết từ mẫu giáo, tập luyện cùng nhau ngót nghét 20 năm và yêu đương cũng kéo dài 9 năm nhưng tới tháng 3 vừa qua, cặp vũ công Xuân Thảo - Đình Lộc mới chính thức về chung một nhà. Lý do chẳng phải tình yêu của cả hai không đủ lâu bền, cũng chẳng vì Xuân Thảo không tin tưởng Đình Lộc đủ nhiều mà bởi trong lòng Xuân Thảo luôn lo lắng căn bệnh xuất huyết buồng trứng cô đang mang có thể sẽ không cho họ một gia đình trọn vẹn. Vì thế, mãi tới gần ngày cưới, Xuân Thảo và Đình Lộc vẫn cứ tâm niệm một điều rằng: "Cứ yêu thôi, may mắn sẽ có con!".

Thế nhưng, như một phép màu, không lâu sau ngày cưới, Thảo biết mình có thai. Trong lần đầu tiên đi khám sản, mắt của Thảo đã rưng rưng khi nghe bác sĩ nói: "Thai sống" và òa khóc luôn lúc được bảo: "Gần 11 tuần". Lúc đó, cầm tấm hình siêu âm đen trắng, Thảo bảo cảm giác "thiệt là chịu không có nổi".

Bức ảnh đầu tiên chụp bé Bòn Bon, con của cặp vũ công Xuân Thảo - Đình Lộc, trong bụng mẹ.

Khi có con, cùng với niềm hạnh phúc không diễn tả được bằng lời, Xuân Thảo phải đấu tranh với chính mình để rời xa sân khấu, không thể tiếp tục nhảy múa như trước. Công việc duy nhất Thảo có thể làm để đỡ "nhớ nghề" là phụ ông xã Đình Lộc dựng bài và khi đi dạy, Thảo cũng chỉ truyền đạt ý kiến của mình để Lộc thị phạm cho học sinh.

"Cảm giác mình hơi vô dụng" - Xuân Thảo không giấu suy nghĩ của mình, điều mà cô cũng như những người vốn đã quen với hoạt động nhiều trước đó và giờ phải ngồi yên một chỗ có thể trải qua.

Hơn 5 tháng ngồi nhà, Thảo tự khiến mình bận rộn bằng những thú vui nhẹ nhàng, khi thì đan len, lúc lại rủ bạn bè đi tám chuyện. Rồi hy vọng nhảy múa trở lại được nhen nhóm sau khi cô xem vài đoạn video mẹ bầu nhảy của nước ngoài. Cộng thêm với điều kiện sức khỏe của hai mẹ con ổn định, Thảo đã bàn với ông xã về ý định phải làm điều gì đó đánh dấu lại kỷ niệm lần đầu tiên được làm mẹ.

"Ban đầu, tôi định múa với Lộc nhưng Lộc sợ và lo lắng nhiều nên không dám múa cùng tôi. Rồi tôi chợt nhớ ra có chị Kim Phụng (Boo) và Kim Nguyễn (Tyk) cũng đang mang bầu, quyết định rủ rê nhau làm video 'Mẹ bầu hành động'. Tôi và chị Boo đưa ra ý tưởng ban đầu, chia nhau dựng bài, còn bé Tyk lo trang phục để tiết kiệm thời gian vì cuối tháng 8 là ngày dự sinh của chị Boo và Tyk", Xuân Thảo chia sẻ.

'Mẹ bầu hành động' là video mà Xuân Thảo cùng các vũ công gửi tặng các bà mẹ đang mang thai.

Đoạn video ngoài mục đích lưu lại kỷ niệm của ba vũ công lần đầu làm mẹ, Xuân Thảo còn muốn gửi lời chúc tới các mẹ bầu có một thai kỳ vui vẻ, khỏe mạnh để đón chào những thiên thần sắp ra đời. Xuân Thảo trước khi mang bầu từng bị chấn thương cột sống nhưng 2/3 thai kỳ đã qua đều cảm thấy "khỏe khoắn, nhẹ nhõm". Bí quyết của cô chính là sự vận động thể chất vừa sức và chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Vì thế, cô khuyến khích các mẹ bầu: "Sau khi qua 3 tháng đầu nghỉ dưỡng, mình nên hoạt động thể dục hay tập yoga nhẹ nhàng trong kiểm soát. Mẹ bầu cũng có thể tìm các bài tập phù hợp với thể trạng của từng người trên mạng hay tại lớp học tiền sản ở bệnh viện.

Ngoại trừ các mẹ có sức khỏe không tốt hay quá yếu được bác sĩ chỉ định không hoạt động trong thai kỳ, người thể trạng bình thường nên vận động vì nó thực sự có ích cho thời gian mang bầu và quá trình sinh nở sau này".

Tác giả: Song Giang

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP