Giáo dục

Vụ “cô giáo tiếng Anh” chửi học viên là “lợn”: Yêu cầu dừng toàn bộ lớp học, bồi hoàn học phí

Liên quan đến vụ "cô giáo tiếng Anh" chửi học viên là “lợn” tại Hà Nội, ngày 7/5, đoàn công tác liên ngành yêu cầu công ty dừng toàn bộ các lớp học, báo cáo giải trình về hồ sơ học viên và chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi, bồi hoàn học phí cho người học.

Cụ thể, ngày 7/5/2018, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã thành lập đoàn công tác liên ngành tiến hành kiểm tra và làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - người có mặt trong clip chửi học viên là “lợn”, tại trụ sở Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST (Công ty MST).

Bà Tuyến là giám đốc Công ty MST (kinh doanh trong nhiều lĩnh vực), không phải giám đốc trung tâm MST English, là cá nhân dạy học.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng phối hợp cùng Công an thành phố Hà Nội (Phòng PA83), Ban Kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm xác minh, kiểm tra tại 03 cơ sở của MST English do bà Tuyến đứng đầu.

Cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định, vì vậy hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành.

Cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định.

Cụ thể, theo kết quả của đoàn kiểm tra, Trung tâm MST English thuộc Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST; mã số doanh nghiệp: 0107478141; thành lập ngày 17/6/2016; người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Thị Kim Tuyến; trụ sở chính tại địa chỉ nhà số 3, ngõ 1, đường Cầu Vồng, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Vào tháng 2/2018, Ban kiểm tra liên ngành quận Bắc Từ Liêm đã lập Biên bản yêu cầu MST English dừng hoạt động đào tạo khi không xuất trình được giấy chứng nhận hoạt động do Sở GD&ĐT cấp, yêu cầu tiến hành đăng ký hoạt động tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định, tuy nhiên đến nay đơn vị chưa chấp hành.

Do vậy, Đoàn công tác liên ngành yêu cầu công ty dừng toàn bộ các lớp học đang giảng dạy, cung cấp hồ sơ pháp lý của Công ty MST.

Đoàn công tác liên ngành yêu cầu công ty dừng toàn bộ các lớp học đang giảng dạy, cung cấp hồ sơ pháp lý của Công ty MST.

Được biết, tổng số người học đang theo học tại 3 cơ sở của MST là 30 học viên. Trong đó, cơ sở tại tầng 4, 170 Bạch Mai chưa có học viên.

Cơ sở tại tầng 3, toà B, 197 Trần Phú, Hà Đông có 8 học viên và tại Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm có 22 học viên/2 lớp.

Về quyền lợi của người học sau khi các lớp học này bị đóng cửa, Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đoàn đã yêu cầu cung cấp các hồ sơ năng lực của bà Tuyến và các cộng tác viên tham gia hỗ trợ lớp học.

Đồng thời yêu cầu báo cáo giải trình về hồ sơ học viên và chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi và việc bồi hoàn học phí cho người học.

Quan điểm của Sở GD&ĐT Hà Nội là sẽ xử lý nghiêm các cá nhân có sai phạm trong sự việc này.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP