Giáo dục

Vụ cô giáo quỳ: Biểu quyết khai trừ Đảng Võ Hòa Thuận

Đảng ủy xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An biểu quyết thông nhất khai trừ Đảng đối với ông Võ Hòa Thuận - phụ huynh trong vụ bắt cô giáo quỳ trong 40 phút.

Liên quan đến sự việc cô giáo N. phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh 40 phút, sáng 10-3, nguồn tin từ huyện Bến Lức, Long An cho biết Thường trực Đảng ủy xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức đã họp xem xét đề xuất xử lý kỷ luật đảng đối với ông Võ Hòa Thuận – đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh.

Cuộc họp đã thống nhất hình thức kỷ luật khai trừ Đảng do việc làm của cá nhân ông Thuận làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường giáo dục, vi phạm Điều lệ Đảng, những điều đảng viên không được làm.

Trước đó chi bộ ấp 6 nơi ông Thuận đang sinh hoạt đã họp xem xét và chuyển hồ sơ vụ việc lên cho Thường trực Đảng ủy xã Nhựt Chánh, trong đó chi bộ biểu quyết kỷ luật cảnh cáo.

Trước đó, cô giáo BTTN, giáo viên lớp 4-3, Trường Tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An) đã phạt các em học sinh vi phạm nội quy bằng cách cho quỳ gối trước lớp khiến một số em sợ hãi không dám đến trường.

Sau đó, mặc dù cô N. đã biết mình sai và xin lỗi nhưng phụ huynh không chấp nhận và yêu cầu cô N. phải quỳ.

Thời điểm này, ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng nhà trường, đã có mặt can thiệp và hứa sẽ có biện pháp xử phạt đối với cô N. Sau đó, vì có việc nên ông rời đi. Sau đó, dưới áp lực của phụ huynh, cô N. vẫn phải quỳ gối suốt 40 phút.

Ông Võ Hòa Thuận không phải là "thư ký Hội Luật gia"

Trong bài "Xử lý nghiêm vụ giáo viên phải quỳ xin lỗi phụ huynh" trên số báo ra ngày 6-3, Pháp Luật TP.HCM có dẫn thông tin từ một tờ báo cho rằng ông Võ Hòa Thuận, phụ huynh trong vụ bắt cô giáo quỳ, là thư ký Hội Luật gia của một huyện thuộc tỉnh Long An. Qua xác minh, chúng tôi được biết thông tin này là không chính xác. Ông Thuận chỉ đang làm việc ở một Văn phòng Luật sư.

Cạnh đó, Đoàn Luật sư TP.HCM cho hay ông Võ Hòa Thuận đã hoàn tất tập sự hành nghề luật sư ở Đoàn này và được Bộ Tư pháp cấp chứng chỉ hành nghề.

Tác giả: G.T

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP