Xã hội

Vụ chìm 2 tàu cá Quảng Bình: Phát hiện thêm 1 thi thể mắc kẹt

Ngày 30/1, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, liên quan vụ chìm 2 tàu cá, các thợ lặn tìm thấy thêm một thi thể ngư dân bị mắc kẹt trong tàu.

Trước đó, người nhà của ngư dân mất tích Đào Văn Bá (25 tuổi, trú tại xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới) đã thuê ba thợ lặn ra khu vực tàu bị chìm để tìm kiếm và phát hiện thi thể anh Bá mắc kẹt trong tàu.

Sau khi trục vớt, thi thể anh Bá đã được một tàu cá đưa vào cảng Cửa Việt (Quảng Trị), bàn giao lại gia đình.

Như vậy, trong số 11 ngư dân trên 2 tàu cá Quảng Bình bị chìm trên biển rạng sáng 26/1, đến nay đã có 8 người được cứu sống đưa về bờ an toàn, 2 người người tử vong, 1 người vẫn đang mất tích.

Ảnh minh họa.

Như Tri thức & Cuộc sống đã đưa tin, vào khoảng 3h30’, ngày 26/1, trong lúc đánh bắt trên biển, tàu cá QB-91205TS có 7 ngư dân bị phá nước và chìm trên vùng biển cách cửa Nhật Lệ (Quảng Bình) khoảng 56 hải lý về hướng đông nam.

Thời điểm này, có 6 ngư dân may mắn được tàu cá QB-91889TS phát hiện và hỗ trợ đưa lên thuyền. Ngư dân còn lại mất tích là Đào Văn Bá (25 tuổi, trú tại xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới).

Cũng trong ngày 26/1, tàu dịch vụ hậu cần nghề cá số hiệu TH-90208TS có 4 ngư dân cũng gặp nạn chìm tàu cách cửa Nhật Lệ khoảng 60 hải lý về hướng đông nam.

Khi gặp sự cố, có 2 thuyền viên trên tàu may mắn được tàu cá của tỉnh Thừa Thiên Huế cứu sống. Hai ngư dân còn lại mất tích là ông Đào Xuân Thuần và ông Phạm Ngọc Lâm (cùng trú tại xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới).

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng tại Quảng Bình đã khẩn trương vào cuộc và thông báo cho các các tàu cá, ngư dân địa phương đánh bắt trên biển hỗ trợ công tác tìm kiếm.

Đến ngày 28/1, thi thể ngư dân Phạm Ngọc Lâm được một tàu cá phát hiện trôi dạt trên biển và vớt lên tàu để đưa về bờ.

Tác giả: Hạo Nhiên

Nguồn tin: kienthuc.net.vn


BÀI MỚI ĐĂNG


TOP