Pháp luật

Vụ cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại: Bà nội thay đổi lời khai

Liên quan đến vụ việc cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại, nghi phạm là bà nội cháu bé đã chuyển lời khai từ một vụ bắt cóc thành việc vô tình làm rơi cháu dẫn đến tử vong.

Ngày 29/11, công an tỉnh Thanh Hóa đã thông tin chính thức và bước đầu xác định nghi phạm của vụ án là bà Phạm Thị Xuân (65 tuổi, trú tại Thái Bình)- là bà nội của cháu bé.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, bà Xuân khai có 2 đối tượng lạ mặt vào nhà dùng dao khống chế, bịt khăn tẩm thuốc mê bà để cướp cháu bé. Tuy nhiên, căn cứ vào những dấu vết, kết quả khám nghiệm hiện trường cùng những mâu thuẫn trong lời khai của bà Xuân, công an Thanh Hóa đã làm rõ không hề có một vụ bắt cóc nào cả.

Theo nguồn tin riêng của Dân trí thì đến thời điểm hiện tại, tại cơ quan điều tra, bà Xuân đã xác nhận không có chuyện bắt cóc mà chính bản thân mình có liên quan trực tiếp đến cái chết của cháu nội, tuy nhiên bà khai rằng do vô ý đánh rơi cháu khiến cháu tử vong.

Tại cơ quan điều tra, bà Xuân đã thay đổi lời khai từ một vụ bắt cóc sang việc mình vô ý làm rơi cháu bé dẫn đến tử vong

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Khương Duy Oanh cũng cho biết, hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, động cơ, mục đích...

Về thông tin bà nội cháu nghe thầy bói phán, Đại tá Oanh, khẳng định: “Chưa có cơ sở nào xác định việc này. Chúng tôi đang tiếp tục xác minh làm rõ".

Trước đó, theo như trình báo, vào khoảng 18h40 ngày 25/11, tại nhà anh Lê Hữu Thuận (SN 1980) và vợ là Phạm Thị Thanh Huyền (SN 1979, trú khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn) đã xảy ra một vụ bắt cóc trẻ em. Ngày 27/11, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, đã tìm thấy một thi thể bé gái, nghi là cháu bé 20 ngày tuổi trong vụ việc.

Theo cơ quan công an, thi thể bé gái được tìm thấy ở bãi rác thuộc phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn vào lúc 10h20 sáng 27/11.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, cơ quan điều tra Bộ Công an đã cử lực lượng vào phối hợp cùng cơ quan điều tra tỉnh Thanh Hoá truy tìm thủ phạm.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP