Xã hội

Vụ 8 bệnh nhân chạy thận tử vong: Giám đốc bệnh viện xin từ chức

Liên quan đến vụ việc chạy thận nhân tạo gây ra cái chết của 8 bệnh nhân và 10 người khác phải cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, Giám đốc Bệnh viện đã xin từ chức.

Ông Trương Quý Dương (đứng) trong 1 cuộc họp về sự cố 8 người tử vong khi chạy thận

Trao đổi với phóng viên Dân Trí, bà Đinh Thị Tới -Trưởng phòng Tổ chức cán bộ bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình cho biết: Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm ông Trương Quý Dương Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình với tư cách người đứng đầu để xảy ra sự cố ngày 29/5 tại Đơn nguyên thận, Khoa hồi sức tích cực BVĐK tỉnh Hòa Bình vào 14h ngày 19/7 tại bệnh viện.

Chủ trì cuộc họp là bà Bùi Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Sở Y tế, và ông Nguyên Văn Tỵ, Phó Giám đốc Sở Nội Vụ tỉnh Hòa Bình.

Cuộc họp có 84 người, gồm toàn bộ ban lãnh đạo, đại diện các chi bộ, các cán bộ chủ chốt, trưởng phó các khoa, và đại diện các tổ chức đoàn thể ở BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Cuộc họp kiểm điểm diễn ra nghiêm túc, thẳng thắn kiểm điểm trách nhiệm Giám đốc.

Sau khi mổ xẻ, phân tích, đưa ra các hình thức kỷ luật, kết quả bỏ phiếu kín cho thấy 70% đồng tình với hình thức khiển trách, 18,2% cảnh cáo và 10% hình thức kỷ luật khác.

Bà Đinh Thị Tới đánh giá kết quả trên là khách quan, thể hiện sự sáng suốt nhìn nhận và tín nhiệm của mọi người ở BVĐK tỉnh Hòa Bình đối với Giám đốc Bệnh viện.

Về phía ông Trương Quý Dương, ông Dương đã thẳng thắn nhìn nhận về trách nhiệm của mình. Đồng thời ông đề nghị: Trách nhiệm của giám đốc đến đâu thì ông nhận hình thức kỷ luật đến đấy.

Tuy nhiên với trách nhiệm và danh dự của người đứng đầu, bảo vệ uy tín cho ngành, cho tỉnh, ông Trương Quý Dương đã xin thôi vị trí Giám đốc Bệnh Viện, đồng thời ông cũng xin đề nghị được bố trí công tác khác.

Tại cuộc họp Đại diện Sở Nội Vụ, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình xác nhận kết quả kiểm phiếu, ghi nhận ý kiến của cán bộ Bệnh viện và đề nghị xin thôi vị trí Giám đốc Bệnh Viện, xin được bố trí công tác khác của ông Trương Quý Dương.

Cuộc họp căng thẳng kéo dài 3 tiếng và kết thúc 17h cùng ngày.

Trước đó trao đổi với PV Dân trí, thầy thuốc Nhân dân Trần Quang Khánh - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cho biết; Ngày 7/7, Sở Y tế Hòa Bình đã thông báo đến BVĐK Tỉnh đề nghị xem xét kỷ luật người đứng đầu Bệnh viện và yêu cầu ông Dương làm bản kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật sau 2 lần bị tạm đình chỉ công tác phục vụ điều tra sự cố 8 người chạy thận tử vong ngày 29/5.

Tác giả: Đàm Quang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP