Pháp luật

Vụ 3 năm đi tìm nguyên nhân cái chết của em trai: Khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Cố ý gây thương tích”

Công an huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng liên quan vụ anh Hồ Văn Hiếu bị hành hung khi đi bắn chim, sau một thời gian dài điều trị tại nhiều bệnh viện, đã qua đời.

Ngày 12/8, Thượng tá Phan Xuân Phương - Phó trưởng Công an huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng Võ Hồng Bích (SN 1976) và Nguyễn Đình Quý (SN 1986), cùng trú tại thôn Hồng Phong, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh về tội “Cố ý gây thương tích”.

Chị Hương cùng ba con thơ trước di ảnh chồng

Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can được Thượng tá Phan Xuân Phương ký ngày 23/11. Được biết, sau khi nghiên cứu tài liệu điều tra có trong hồ sơ vụ án, cơ quan CSĐT có đủ căn cứ xác định vào ngày 1/5/2014, Võ Hồng Bích cùng Nguyễn Đình Quý đã có hành vi dùng báng súng, gậy tấn công anh Hồ Văn Hiếu, (SN 1977) trú tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, vụ việc khiến anh Hiếu bị thương nặng phải đi cấp cứu tại nhiều bệnh viện khác nhau, gây tổn hại 24% sức khỏe.

Trước đó Báo Công lý đã đưa tin, vào ngày 1/5/2014, anh Hồ Văn Hiếu, trú tại thôn Bắc Sơn, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân dùng súng hơi đi bắn chim tại khu vực suối Nước Nhỏ, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Tại đây, đã xảy ra việc anh Hiếu tranh chấp con chim ở trên cây với Võ Hồng Bích (trú tại thôn Hồng Phong, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà), sự việc không chỉ dừng lại ở đó, sau khi có lời qua, tiếng lại giữa hai bên đã xảy ra xô xát. Võ Hồng Bích đã gọi thêm người đến cùng ra tay, tấn công anh Hồ Văn Hiếu.

Mặc dù được người dân can ngăn và kịp thời đưa đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên do tình hình sức khỏe anh Hiếu xấu hơn nên gia đình đã đưa anh đến bệnh viện Đa khoa Thái An (TP Vinh) điều trị một thời gian với kết luận đa chấn thương phần mềm. Sau đó bệnh tình ngày càng nặng thêm, gia đình phải chuyển ra Hà Nội điều trị, đến ngày 20/1/2017, anh Hiếu tử vong.

Sau khi báo chí vào cuộc thì đến nay, Cơ quan điều tra công an huyện Lộc Hà đã cho tiến hành điều tra, xác minh vụ việc. Căn cứ vào các hồ sơ có trong vụ án, Cơ quan CSĐT đã có đủ căn cứ việc Võ Hồng Bích và đồng bọn đã “cố ý gây thương tích” đối với anh Hồ Văn Hiếu.

Hiện, hồ sơ vụ án đang được Cơ quan điều tra công an huyện Lộc Hà hoàn tất, nhằm sớm đưa các đối tượng nói trên ra trước vành móng ngựa.

Tác giả: Thành Văn

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP