Thể thao

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Thái Lan rơi vào ‘cửa tử’, Việt Nam ‘rộng đường’

Sau gần hai năm bị tạm hoãn vì đại dịch Covid-19, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đã chính thức trở lại trở lại.

Đêm hôm qua (3/6), 4 đội tuyển (ĐT) thuộc bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á gồm Thái Lan, Malaysia, Indonesia và chủ nhà UAE đã đều ra sân. Tuy chưa đến ngày thi đấu, nhưng các tuyển thủ Việt Nam hôm qua được sắm vai “tọa sơn quan hổ đấu”.

Thầy trò ông Park Hang-seo đã có một buổi thư giãn vui vẻ, ngồi lại với nhau để theo dõi các đối thủ thể hiện lối chơi và trình diễn đội hình, chiến thuật thế nào. Và thầy trò ông Park có nằm mơ cũng không dám nghĩ kết quả từ hai cặp đấu UAE vs Malaysia và Thái Lan vs Indonesia lại có lợi cho ĐT Việt Nam đến thế.

Để Indonesia cầm hoà 2-2, cơ hội đi tiếp của Thái Lan đang mỏng manh chưa từng có.

"Voi chiến" rơi vào cửa tử

Tinh thần không buông xuôi của đội tuyển xứ vạn đảo khiến “người hàng xóm” Thái Lan đối mặt với nguy cơ sớm dừng bước ở vòng loại thứ 2 WC 2022. Đêm hôm qua, các tuyển thủ Indonesia dường như bước vào trận đấu gặp Thái Lan với tình thần “không ăn được thì đạp đổ”.

Tạm xếp thứ 3 với 8 điểm, Thái Lan buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Quyết tâm này sớm được đoàn quân của chiến lược gia Nishino cụ thể hóa bằng các đợt tấn công như vũ bão nagy sau tiếng còi khai cuộc. Và khi kim đồng hồ mới chỉ phút thứ 5, “Voi chiến” đã có bàn mở tỷ số nhờ công của Narubadin.

ĐT Thái Lan hoàn toàn làm chủ thế trận trong hiệp 1. Tuy nhiên, đội bóng xứ Vạn Đảo cũng rât biết chắt chiu cơ hội - một trong số đó là bàn thắng gỡ hòa ở phút 39.

Mục tiêu của Thái Lan trong trận này dĩ nhiên là giành trọn 3 điểm. Vì vậy, dễ hiểu khi thế trận tấn công được HLV Nishino tái thiết ngay đầu hiệp hai. Phút 50, từ đường chuyền bóng bổng của đồng đội, Adisak ập vào đánh đầu nối cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển Thái Lan.

Những tưởng, “Voi chiến” sẽ có 3 điểm như mong muốn, nhưng bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ. Chỉ sau 10 phút, Indonesia một lần nữa đưa trận đấu về vạch xuất phát sau cú dứt điểm của Evan Dimas. Sự bế tắc trên hàng công khiến tuyển Thái Lan chấp nhận bị Indonesia cầm hòa 2-2.

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, chủ nhà UAE giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-0. Những kết quả này khiến cục diện bảng G thêm khó lường. Theo đó, đội tuyển Việt Nam tạm xếp nhất bảng với 11 điểm. Tiếp theo là ba đội cùng 9 điểm, gồm UAE (hiệu số thắng thua +8), Thái Lan (+3) và Malaysia (-2).

Với “Voi chiến”, việc để Indonesia cầm chân khiến thầy trò ông Nishino cạn kiệt cơ hội đi tiếp, bởi họ đã đá nhiều hơn hai đội xếp trên là UAE và ĐT Việt Nam 1 trận, trong khi ở hai lượt trận cuối, Thái Lan phải chạm trán những đối thủ rất ‘xương’ là Malaysia và đặc biệt là chủ nhà UAE.

Con đường vào vòng tiếp theo của ĐT Việt Nam khá rộng mở, nhưng cả đội cần giữ bình tĩnh.

Việt Nam cần giữ bình tĩnh

Việc hai đối thủ cạnh tranh là Malaysia và Thái Lan vừa sảy chân chắc chắn sẽ tạo thuận lợi cho ĐT Việt Nam trên hành trình chinh phục mục tiêu của mình. Tuy nhiên, trong bóng đá khó nói trước điều gì. Thầy trò ông Park cần phải tập trung cao độ, nỗ lực hết sức để đạt kết quả tối cao trong mọi trường hợp, để hướng tới mục tiêu lịch sử lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại thứ 3 WC 2022.

Nếu giữ vững ngôi đầu bảng sau 3 lượt đấu cuối (điều này là khả thi), đội tuyển Việt Nam sẽ vào thẳng vòng loại thứ 3 Mà không cần quan tâm tới cuộc cạnh tranh của nhóm 8 đội nhì bảng sau khi CHDCND Triều Tiên rút lui.

Thêm một tin vui cho ĐT Việt Nam: ĐT Qatar vừa có chiến thắng 1-0 trước Ấn Độ. Với chiến thắng này, Qatar gần như chắc chắn sẽ dẫn đầu bảng E để giành vé vào vòng loại thứ ba cùng suất dự VCK Asian Cup 2023.

Tuy nhiên, do Qatar là chủ nhà của WC 2022 nên họ sẽ không dự vòng loại thứ 3 ngay cả khi có vé. Thay vào đó, vị trí của sẽ được nhường lại cho đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 5 trong 8 đội nhì bảng. Điều này mở ra thêm cơ hội cho đội tuyển VN ngay cả khi thầy trò Park có tụt xuống xếp nhì chung cuộc ở bảng G.

Thầy trò ông Park đã và đang có sự chuẩn bị rất kỹ llưỡng cho chiến dịch này. Dĩ nhiên HLV Park Hang Seo sẽ muốn đi “cửa chính”, chứ không trông chờ vào “cửa phụ”. Hy vọng, với sự dẫn dắt tài tình của vị huấn luyện viên người Hàn, mục tiêu của bóng đá VN sẽ được thực hiện thành công!

Tác giả: XUÂN HỒNG

Nguồn tin: baoquocte.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP