Thể thao

Vòng 4 V-League 2018: Đại chiến Thanh Hóa-SL Nghệ An

FLC Thanh Hoá sẽ tiếp SL Nghệ An trên sân nhà ở vòng 4. Đây là trận đấu mà đội bóng xứ Thanh cần có chiến thắng để nuôi tiếp hy vọng giành ngôi vô địch.

Lịch thi đấu vòng 4 Nuti Cafe V-League 2018, ngày 1/4

16h30, sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh – Quảng Nam

17h, sân Lạch Tray: Hải Phòng – Cần Thơ

17h, sân Hoà Xuân: SHB Đà Nẵng – Sài Gòn FC

17h, sân Thanh Hoá: FLC Thanh Hoá – SL Nghệ An

17h, sân Bình Dương: B.Bình Dương – CLB Hà Nội

18h, sân Thống Nhất: CLB TPHCM – Khánh Hoà

19h, sân Pleiku: HA Gia Lai – Nam Định

Các trận đấu giữa Thanh Hoá và SL Nghệ An bao giờ cũng được đánh giá cao về mặt chuyên môn, cũng như có nhiều kịch tính.

So về thực lực trong ít mùa giải trở lại đây, FLC Thanh Hoá được đánh giá cao hơn, nhờ liên tục mua sắm các cầu thủ ngôi sao của bóng đá nội, trong đó có nhiều cầu thủ xuất thân từ chính SL Nghệ An.

Đấy chính là lý do mà đôi bên sẽ rất hiểu nhau. FLC Thanh Hoá có lợi thế sân nhà, lại được đánh giá cao hơn về mặt lực lượng, nên khả năng chiến thắng của đội bóng xứ Thanh cao hơn.

FLC Thanh Hoá tiếp SL Nghệ An trên sân nhà ở vòng 4 (ảnh: Gia Hưng)

Trong khi đó, ở sân Bình Dương, một ứng cử viên vô địch Nuti Cafe V-League 2018 khác là CLB Hà Nội đụng độ cựu vương B.Bình Dương. Cách nay vài năm, đây là cặp đấu có thể ảnh hưởng đến ngôi vô địch chung cuộc của giải.

Tuy nhiên, hiện tại đã khác, B.Bình Dương đã suy yếu rất nhiều, còn CLB Hà Nội vẫn thuộc hàng đại gia của bóng đá Việt Nam.

Thắng B.Bình Dương đối với CLB Hà Nội lúc này không phải là việc khó, thậm chí là thắng ngay trên sân của đội bóng đất Thủ Dầu. Và HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò hiện cũng rất cần chiến thắng, cho cuộc đua đến ngôi đầu của giải.

Một cặp đấu nữa cũng có khả năng ảnh hưởng đến ngôi đầu, đó là cặp đấu giữa Than Quảng Ninh và Quảng Nam trên sân Cẩm Phả.

CLB TPHCM của HLV Miura cũng cần chiến thắng trước Khánh Hoà (ảnh: Trọng Vũ)

Chiến thắng của Quảng Nam trước FLC Thanh Hoá ở vòng 3 quả thật và bất ngờ, cho thấy đội bóng đất Quảng chưa hề suy yếu sau khi lên ngôi vô địch V-League 2017.

Về phía Than Quảng Ninh, cho đến thời điểm hiện tại họ đang dẫn đầu bảng, bằng một lối chơi cực kỳ máu lửa và khó chịu. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng có lẽ chưa muốn dừng cuộc phiêu lưu của mình tại đây, nên họ sẽ quyết thắng Quảng Nam.

Tại sân Thống Nhất, CLB TPHCM của HLV Miura tiếp đối thủ khó chịu Khánh Hoà. May cho đội bóng thành phố là dưới thời vị HLV người Nhật, CLB TPHCM thi đấu chắc chắn hơn trước.

Dù vậy, ngay cả khi đó thì đội bóng thành phố cũng không mạnh hơn đội bóng phố biển, và hoà là kết quả dễ xảy ra nhất đối với cặp đấu này.

Ở một số cặp đấu khác, Hải Phòng mạnh hơn Cần Thơ trên sân Lạch Tray, SHB Đà Nẵng đủ khả năng đánh bại Sài Gòn FC trên sân Hoà Xuân tại Đà Nẵng, còn HA Gia Lai cũng nhiều kinh nghiệm hơn so với tân binh Nam Định, khi Gỗ được đá ở sân Pleiku.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP