Xe

Volkswagen xác nhận sẽ ra thêm xe bán tải cỡ nhỏ

Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết sẽ cho ra mắt một mẫu xe bán tải mới sử dụng khung gầm liền khối tại Triển lãm ô tô quốc tế Sao Paulo, Brazil vào tháng 11 tới.

Volkswagen cho biết, mẫu xe ý tưởng này đã được phê duyệt để đưa vào sản xuất, và sẽ được định vị dưới Amarok trong danh mục sản phẩm của hãng. Phiên bản sản xuất của mẫu xe này sẽ sử dụng nền tảng khung gầm bệ MQB, tương tự như các mẫu xe SUV Tiguan và Atlas.

Điều này sẽ khiến chiếc xe trở nên khác biệt, bởi hiện tại, hầu hết các mẫu xe bán tải trên thị trường, kể cả Amarok, đều sử dụng cấu trúc khung gầm rời, trong khi cấu trúc khung gầm liền khối MQB thường gắn liền với xe du lịch.

Một điểm khác biệt nữa là tấm vách gập mở ở phía sau cabin đôi. Volkswagen hiện vẫn chưa công bố hình ảnh cụ thể, nhưng thiết kế thùng xe nhiều khả năng sẽ giống với chiếc Chevrolet Avalanche. Với kiểu vách gập, mẫu xe bán tải mới của VW sẽ hứa hẹn sẽ có không gian chứa đồ được mở rộng đáng kể.

VW cũng chưa công bố thông tin chi tiết về động cơ, nhưng cho biết chiếc xe ý tưởng sẽ sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).

Cũng theo VW, mẫu xe hiện chưa có tên này sẽ có mặt trên thị trường Brazil trong tương lai không xa, và có thể sẽ phù hợp với nhiều khu vực thị trường khác.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP