Xã hội

Voi rừng lại xuất hiện ở Quảng Nam

Chiều 20/7, tin từ Hạt Kiểm lâm Nông Sơn (Quảng Nam) cho biết, trong những ngày qua, đàn voi rừng hoang dã gồm 7 con thường xuyên xuất hiện tại các khu vực Vũng Thùng, Khe Dứa, Khe Cắt thuộc tiểu khu 454 (xã Quế Lâm), giáp ranh với xã Phước Ninh.

Theo Hạt Kiểm lâm Nông Sơn, có thể đàn voi rừng này từng được người dân thôn Cẩm La (xã Quế Lâm) phát hiện vào tháng 2/2017 (Dân trí đã đưa tin “Đàn voi rừng xuất hiện ở bìa rừng để kiếm ăn”).

Đàn voi rừng xuất hiện vào tháng 2/2017 tại xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn

Lãnh đạo Hạt kiểm lâm Nông Sơn cho hay, đàn voi rừng gồm 7 con, trong đó có 1 con voi con kiếm ăn ngoài bìa rừng, đi qua khu vực có rừng trồng của người dân thôn Cẩm La (xã Quế Lâm) và vườn cây cao su của Nông trường Cao su Nông Sơn, làm đổ một số cây keo và cao su.

Để trấn an người dân, lực lượng chức năng đã cho xây dựng các bảng cảnh báo nguy hiểm, tuyên truyền người dân không tổ chức kích động voi rừng...

Hiện hai xã Quế Lâm và Phước Ninh (huyện Nông Sơn) đã thành lập hai tổ bảo vệ voi, địa phương cũng tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo người dân đang sinh sống và sản xuất tại khu vực voi thường xuyên xuất hiện để biết và phòng tránh nguy hiểm đến tính mạng, hạn chế vào rừng khi không cần thiết.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Phạm Phú Thủy – Phó Chủ tịch huyện Nông Sơn (Quảng Nam) – cho biết: “Khi phát hiện voi rừng, người dân nên “tránh” và dùng những vật dụng thủ công như xoong, chảo… để xua voi chứ không nên “đối đầu”.

Ông Thủy cũng cho biết, đây là khu Khu bảo tồn voi đã được tỉnh quy hoạch nhưng đến nay vẫn chưa có quyết định chính thức.

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP