Cuộc sống

Vợ thu nhập cao hơn mình, chồng tôi khó chịu ra mặt

Kết hôn được 10 năm, chồng tôi luôn là trụ cột kinh tế trong gia đình. Nhưng gần đây thấy tôi lương cao hơn, anh bắt đầu tỏ thái độ ra mặt.

Tôi đã kết hôn được 10 năm. Lúc mới cưới, gia đình chồng có 1 công ty riêng nên anh có kinh tế rất vững, còn tôi vẫn chưa có công ăn việc làm ổn định, chỉ đi làm thuê cho người ta kiếm đồng ra đồng vào. Lấy nhau được 1 năm thì tôi mang bầu đứa con đầu lòng. Do sức khỏe yếu nên từ những tháng đầu của thai kỳ, bác sĩ đã khuyên tôi nên nghỉ việc ở nhà dưỡng thai. Tôi đã nghỉ từ đó đến khi con được 2 tuổi mới đi làm.

Suốt khoảng thời gian đó, chồng tôi là trụ cột chính kinh tế chính trong gia đình. Dù thời gian tôi ở nhà chăm con, mẹ chồng có thường xuyên bóng gió nói tôi ăn bám, thế nhưng vì không ở chung nên cũng không có nhiều mâu thuẫn xảy ra. Sau đó, chồng tôi cũng xin cho tôi một chân kế toán trong công ty của bạn anh, nên tôi mới ổn định từ đó đến giờ. Dù vậy, anh vẫn kiếm được nhiều hơn tôi.

Thấy vợ có thu nhập cao hơn mình, chồng tôi tỏ vẻ khó chịu ra mặt (ảnh minh họa)

Sau đó, việc làm ăn ở công ty nhà chồng tôi có dấu hiệu bất ổn. Dù vay ngược vay xuôi nhưng cũng không vực được công ty nên đến hai năm trước thì công ty ngừng kinh doanh do vỡ nợ. Chồng tôi đã gửi đơn xin việc chỗ khác nhưng cũng chỉ xin được một công việc với mức lương 4 triệu/tháng, công với lương tôi thì không đủ chi phí sinh hoạt. Tôi ngừng làm kế toán, mở cửa hàng buôn bán.

Có lẽ là được trời thương nên việc kinh doanh của tôi rất thuận lợi. Người khách này thấy hàng đẹp, giá cả phải chăng thì lại giới thiệu cho khách khác. Cứ thế, khách hàng của tôi ngày càng đông, khiến tôi càng bận rộn. Cứ vài hôm, tôi lại phải phóng xe máy đi mấy chục cây số để nhập hàng, rồi bận rộn bán hàng từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối. Tôi còn bán hàng trên mạng, khiến kinh tế gia đình ngày càng ổn định, trả được hết nợ nần, thậm chí còn mở rộng kinh doanh thêm mấy cửa hàng, mua được nhà riêng. Nhưng không hiểu vì sao, cuộc sống của vợ chồng tôi không còn được êm ả như trước.

Trước đây, chồng tôi rất thương tôi. Thấy tôi làm việc vất vả, anh ấy không ngại dành thời gian chăm con, làm việc nhà. Thế nhưng từ khi tôi kinh doanh phát đạt, mang lại kinh tế cho gia đình thì anh ấy không còn giúp tôi việc nhà mà bắt tôi thuê giúp việc. Chồng tôi bảo anh ấy lấy vợ để làm chồng chứ không phải để làm osin. Anh ấy cũng lảng tránh những buổi tụ họp của gia đình tôi nữa. Anh chị em trong họ bảo tôi rằng chồng tôi chỉ là ngữ ăn bám mà còn làm cao, coi thường gia đình vợ. Tôi vẫn thường bảo vệ chồng trước mặt các anh em, cũng thường xuyên mua quà cáp biếu hai bên nội ngoại, không để bên nào thiệt hơn. Vậy mà chẳng hiểu sao chồng tôi vẫn tỏ ra khó chịu?

Gần đây, chỉ vì tôi thay cái tủ lạnh cũ của bố mẹ chồng bằng cái tủ lạnh to hơn mà anh ấy làm ầm lên, nói rằng tôi không xin phép anh, còn tức giận muốn ly hôn. Tôi giải thích là do tủ lạnh đã quá cũ, hơn nữa bố mẹ chồng cũng vui vẻ nhận nhưng anh chẳng thèm nghe. Tôi rất mệt mỏi vì vừa phải đi kiếm tiền, vừa phải xử lý mấy chuyện lông gà vỏ tỏi này.

Tác giả: Phong Huyền

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: thu nhập , kinh tế , gia đình , vợ , Kết hôn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP