Pháp luật

Vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ đồng ý khoản cấp dưỡng nuôi con 10 tỷ đồng

Chiều ngày 21/2, phiên tòa xử vụ ly hôn của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên đã kết thúc phần hỏi và tranh luận giữa các đương sự.

Tại phiên tòa, sau khi muốn rút đơn ly hôn nhưng bị chồng từ chối, bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định giữ nguyên yêu cầu ly hôn ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Về tài sản, các luật sư bảo vệ quyền lợi của nguyên đơn cho rằng khối tài sản này được tạo lập từ năm 1998, trong đó có đóng góp lớn của người phụ nữ trong gia đình, cho dù chỉ một người nội trợ, cho nên việc chia theo tỉ lệ 70% cho người chồng và 30% cho người vợ theo đề nghị trước đó của phía bị đơn là không hợp lý. Ngoài ra, việc phát triển Trung Nguyên ra thị trường thế giới có vai trò quan trọng của bà Thảo.

Trung Nguyên

Phiên tòa xử vụ ly hôn của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên.

Khi lấy chồng, cha mẹ bà Thảo kinh doanh vàng bạc đá quý, gia đình có điều kiện, đó cũng là diễn biến khách quan để có thể khẳng định bà Thảo có vai trò chính yếu trong khối tài sản chung của hai vợ chồng.

Vì vậy, luật sư phía bà Thảo đề nghị tòa phân xử chia cho bà Thảo 51% cổ phần tại Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên - nơi ông Vũ và bà Thảo nắm 90% cổ phần; đối với tổng số 30% cổ phần trong Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên thì đề nghị chia đôi.

Về cấp dưỡng nuôi con, trong phiên tòa hôm nay, bà Thảo đồng ý mức cấp dưỡng cho 4 con là 10 tỷ đồng/năm.

Trung Nguyên

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Luật sư phía bị đơn cho biết số tài sản nhiều, nhưng 2 bên thống nhất phân chia 13 bất động sản đủ điều kiện tranh chấp. Ông Vũ đề nghị bà Thảo đồng ý nhận hơn 370 tỷ đồng và tài sản khác trị giá 350 tỷ đồng. Về vàng và tài sản tại các ngân hàng trị giá hơn 2.000 tỷ đồng, ông Vũ giữ nguyên yêu cầu xem xét chia cho ông Vũ 70%, bà Thảo được 30%; giá trị cổ phần tại Công ty CP tập đoàn Trung Nguyên, ông Vũ cũng yêu cầu được chia 70%.

Theo luật sư của bị đơn, sự mâu thuẫn giữa ông Vũ và bà Thảo sẽ ảnh hưởng đến Trung Nguyên nếu bà Thảo tiếp tục là cổ đông của công ty. Mặt khác, bà Thảo đã tạo dựng thương hiệu riêng là Kinh Coffee, đang cạnh tranh với Trung Nguyên, do đó đề nghị Hội đồng xét xử có phán quyết phù hợp.

Phiên toà sẽ tiếp tục làm việc vào chiều ngày 25/2./.

Tác giả: Ngọc Xuân

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP