Thể thao

Vợ chồng, bố con cùng tranh tài tại SEA Games

Nguyễn Tiến Minh - Vũ Thị Trang là cặp VĐV chủ lực của cầu lông Việt Nam đồng thời là vợ chồng. Một cặp đôi vàng khác được nhiều người biết đến là Trương Minh Sang - Thu Hà.

Trong số 681 thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) dự SEA Games 29 có những thành viên rất “đặc biệt”. Ngoài đời, họ là anh em, vợ chồng hay bố con. Nhưng hiện tại, tất cả cùng nhau tập trung tối đa để làm tốt nhất nhiệm vụ của mình, mang vinh quang về cho thể thao nước nhà.

Nguyễn Tiến Minh - Vũ Thị Trang đang là hai VĐV cầu lông nam, nữ số một Việt Nam. Họ nên duyên vợ chồng từ cuối năm 2016 nhờ có chung niềm đam mê với môn cầu lông. Khoảng thời gian tập luyện, thi đấu cùng nhau đã giúp họ hiểu nhau hơn, vượt qua nhiều khó khăn trong sự nghiệp.

Tiến Minh - Vũ Thị Trang là 2 VĐV chủ lực của cầu lông Việt Nam.

Người hâm mộ không xa lạ với hình ảnh cả hai thay phiên làm HLV cho nhau ở mỗi giải đấu lớn. Tiến Minh là người hiểu Vũ Thị Trang nhất, ngược lại tay vợt nữ số một Việt Nam cũng luôn biết cách để động viên người chồng thân yêu của mình, để anh thi đấu với phong độ cao nhất.

Tại SEA Games năm nay, Tiến Minh - Vũ Thị Trang vẫn là hai niềm hy vọng lớn nhất của cầu lông Việt Nam dự SEA Games 29. Thành tích cao nhất của họ ở sân chơi này là HCĐ. Ở kỳ Đại hội đầu tiên tham dự sau khi nên duyên vợ chồng, hy vọng đôi VĐV sẽ tạo nên lịch sử.

Một cặp vợ chồng khác nổi tiếng của làng TTVN là Trương Minh Sang và Nguyễn Thu Hà. Họ không còn thi đấu mà cùng nhau làm nhiệm vụ trên băng ghế huấn luyện. Trương Minh Sang là HLV của đội tuyển thể dục dụng cụ (TDDC), trong khi Thu Hà dẫn dắt tuyển thể dục nghệ thuật (TDNT).

HLV Trương Minh Sang cho biết sẽ cố gắng nán lại để động viên tuyển TDNT của vợ.

Do có con nhỏ, hai vợ chồng HLV phải khéo léo thu xếp mọi thứ để đảm bảo công việc chu toàn. “Rất may, vợ chồng tôi có bố mẹ hai bên giúp đỡ hết mình nên cũng an tâm đi xa nhà lâu ngày tập luyện, thi đấu. Hai chúng tôi quen nhau đã lâu, cùng đi lên từ VĐV cả nên rất thấu hiểu công việc của nhau, biết san sẻ cho nhau”, HLV Trương Minh Sang cho biết.

Tại SEA Games năm nay, tuyển TDDC sẽ thi đấu trước TDNT. Tuy nhiên, anh Sang chia sẻ sẽ cố gắng ở lại để ủng hộ người vợ xinh đẹp của mình. TDDC đặt mục tiêu giành ít nhất 3 HCV, trong khi cô trò HLV Thu Hà chỉ phấn đấu giành huy chương. Nếu thành công, đó là cả một thành tích lịch sử bởi đội chỉ góp mặt duy nhất ở nội dung đồng đội.

Bố làm HLV cho con gái

Ở làng golf Việt Nam, ai cũng biết đến câu chuyện của bố con Nguyễn Huy Tiến - Nguyễn Thảo My. Cách đây gần 10 năm sau một thời gian làm phóng viên thể thao, ông Tiến quyết định bỏ nghề, chuyển sang phụ trách tuyển golf Hà Nội. Kinh nghiệm không nhiều nhưng với tâm huyết và có chiến lược đúng đắn, HLV này đã từng bước đưa phong trào đi lên.

Không dừng lại ở đó, ông cũng quyết định đưa cả hai người con của mình sang tập luyện cùng, bắt đầu từ năm 2010. Xuất phát điểm là dân chơi tennis nhưng dưới sự dẫn dắt của người cha, Thảo My đã có tiến bộ vượt bậc, từng bước khẳng định được tài năng ở môn thể thao còn khá non trẻ tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Huy Tiến là người có công lớn nhất giúp con gái Thảo My trở thành tay golf đầy tiềm năng của Việt Nam.

Khi chưa đầy 13 tuổi, Thảo My đã đoạt ngay HCB ở giải trẻ quốc gia dành cho độ tuổi U16. Sau đó dưới sự dẫn dắt của những chuyên gia nước ngoài, trình độ của tay golf này được nâng lên rõ rệt, từ việc đoạt chức VĐQG, tham dự Á vận hội trẻ cũng giành quyền dự Giải trẻ thế giới….

Tại SEA Games 29, ông Nguyễn Huy Tiến tiếp tục làm HLV tuyển golf Việt Nam để dẫn dắt chính cô con gái “rượu” của mình. Mục tiêu của tuyển golf Việt Nam là phấn đấu giành huy chương. Với sự động viên và dìu dắt của bố, hy vọng Thảo My sẽ làm nên kỳ tích tại Malaysia.

Trong thành phần đoàn TTVN dự SEA Games còn có cặp anh em ruột Quách Công Lịch, Quách Thị Lan tại đội tuyển điền kinh. Họ là 2 VĐV chủ lực ở cự ly 400 m, 400 m vượt rào nam nữ. Mục tiêu của điền kinh Việt Nam năm nay là phấn đấu giành ít nhất 10 HCV.

Hay như đội tuyển bơi Singapore, ai cũng biết đến 3 anh chị em nổi tiếng Quah Jing Wen, Quah Zheng Wen và Quah Ting Wen. Cùng nhau họ đã đoạt hàng loạt HCV SEA Games. Trong đó, VĐV nam Quah Zheng Wen chính là người đoạt nhiều huy chương nhất ở SEA Game 2015 (12 chiếc). Còn Quah Jing Wen và Quah Ting Wen hứa hẹn là 2 đối trọng của Ánh Viên trên đất Malaysia sắp tới.

Tác giả: Nguyễn Đăng

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: tranh tài , bố con , vợ chồng , Sea Games

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP