Giáo dục

Vingroup sắp mở trường đại học

Đại học VinUni dự kiến khởi công trong năm nay tại Hà Nội và tuyển sinh khóa đầu vào 2020.

Bà Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch tập đoàn Vingroup cho biết VinUni đi theo mô hình đại học tư thục phi lợi nhuận, xây dựng theo các chuẩn mực quốc tế và tích hợp các mô hình của giáo dục đại học thế giới.

Trường được đầu tư mạnh về các mảng nghiên cứu, giảng dạy, việc làm và triển vọng quốc tế. Đơn vị có kế hoạch hợp tác với một số đại học thuộc Top 20 trường tốt nhất toàn cầu, chú trọng các cơ sở thuộc nhóm Ivy League như Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania. VinUni định hướng đáp ứng tiêu chuẩn xếp hạng trong giáo dục đại học thế giới như Quacquarelli Symonds, Times Higher Education…

Phối cảnh thiết kế mặt trước khuôn viên Đại học VinUni tại Hà nội.

Đại học của tập đoàn Vingroup sẽ phát triển các chuyên ngành giáo dục và đào tạo trong ba lĩnh vực là kinh doanh, công nghệ và khoa học sức khỏe. Các chương trình đào tạo hướng tới mục tiêu đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng quốc tế.

Sinh viên tại đây có cơ hội học tập với đội ngũ giáo sư, giảng viên đến từ những trường đại học, viện nghiên cứu và bệnh viện có uy tín, cũng như tiếp cận với những công nghệ giáo dục, hệ thống thiết bị mô phỏng, chuỗi phòng lab tiên tiến.

"Chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên được trải nghiệm thực tế giáo dục tại các đại học quốc tế và thực tập kiến tạo tại các công ty thuộc tập đoàn Vingroup cũng như các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước", bà Lan nói.

Hiện Vingroup đầu tư vào hệ thống trường mầm học, tiểu học, cấp hai và cấp 3 Vinschool.

Tác giả: Tranh Sương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP