Kinh tế

Vinasun bán bưởi trên xe

Gần đây, khách đi taxi Vinasun không khỏi ngạc nhiên khi hãng tiếp thị bưởi trên xe. Việc hãng bán bưởi trên xe đang tạo ra những quan điểm trái chiều.

Chia sẻ với Zing.vn, chị H.H (quận 3, TP.HCM) cho biết chị thường xuyên đi lại bằng taxi của hãng Vinasun. Ngày 10/3, khi gọi điện đặt xe đi từ quận 1 về quận 3, chị không khỏi ngạc nhiên khi lên xe lại có cặp bưởi da xanh được treo ngay trước mặt.

Ban đầu cứ tưởng là bưởi của tài xế, nhưng khi hỏi về 2 quả bưởi thì được tài xế taxi tiếp thị: “Đây là bưởi da xanh, ruột hồng của Củ Chi, một sản phẩm mới của công ty”.

vinasun
Taxi Vinasun tiếp thị bưởi trực tiếp trên taxi. Ảnh: SGGP.

Chị H.H cho biết cặp bưởi có giá gần 200.000 đồng, được bọc cẩn thận. Đồng thời, bao bì của cặp bưởi này có để tên thương hiệu, thậm chí mã vạch kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ.

“Là khách hàng thân thiết của hãng, nhưng theo tôi việc Vinasun buôn bán trái cây trên xe có hơi phản cảm. Chưa kể tôi hay đặt xe đi cùng đối tác, gặp trường hợp trái cây treo trên xe như thế cũng hơi e ngại”, chị H.H cho hay.

Chia sẻ về chuyện tiếp thị bưởi trên xe, chị Hoàng Anh (nhân viên văn phòng tại quận 1) lại cho hay việc những ngày trên xe một số xe của hãng Vinasun bán thêm bưởi da xanh Tam Tân (Củ Chi) theo chị là một hình thức kinh doanh tương đối thú vị.

Vì hãng có thể quảng bá được sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là những sản vật của bà con nông dân đến gần hơn với người tiêu dùng.

“Hiện nay, việc lựa chọn taxi để di chuyển được dân công sở chuộng hơn so với việc chạy xe máy. Vì vậy kết hợp tiếp thị một loại trái cây đặc sản trên xe hoàn toàn hợp lý. Dù vậy thì theo tôi tài xế đừng ép khách hàng mua sản phẩm khi người ta không có nhu cầu là được”, chị Hoàng Anh bày tỏ.

Ngoài ra, chị Hoàng Anh còn cho biết việc lựa chọn bưởi trên xe đôi khi không phải lo lắng về xuất xứ của sản phẩm. Vì thứ nhất có công ty bảo đảm, thứ hai có mã vạch có thể dùng điện thoại thông minh để truy xuất nguồn gốc.

“Mua bưởi đặc sản ở chợ cũng chưa chắc về nguồn gốc, đặc biệt các loại bưởi, cam, chanh,… rất dễ bị pha trộn hàng Trung Quốc”, chị Hoàng Anh khẳng định.

Trao đổi với Zing.vn, ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Vinasun cho biết việc tiếp thị bưởi da xanh trên taxi của Vinasun là một hình thức giúp lái xe có thêm một khoản thu nhập. Khi tài xế giới thiệu và bán được bưởi sẽ được chia 20% giá bán. Hình thức này được Vinasun triển khai chỉ vài ngày gần đây, ở một số quận trung tâm của TP.HCM.

“Vấn đề chính là khách có người thích người không, người nào thích thì họ mua, tạo điều kiện kiếm thêm cho anh em tài xế… Có thể một ngày kiếm được thêm 50.000-100.000 đồng, nếu muốn kiếm thêm thì giao thêm”, ông Hỷ cho hay.

Về nguồn gốc của bưởi ông Hỷ cũng nói thêm loại này là bưởi Tam Tân (huyện Củ Chi), da xanh, ruột hồng ăn khá ngọt. Cũng theo ông Hỷ, hãng hoàn toàn không ép buộc tài xế tiếp thị bưởi, chủ yếu là tạo điều kiện cho tài xế muốn kiếm thêm thu nhập khi lái xe.

“Quan trọng nhất là tài xế không ép khách mua bưởi. Bưởi chỉ để trưng trên xe, khách hàng nào thích thì mua không thích thì cũng không sao”, ông Hỷ khẳng định.

Tác giả bài viết: Thái Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP