Số hóa

Vietnam Airlines “bắt tay” VNPT đưa Internet lên các chuyến bay

Vietnam Airlines dự kiến triển khai kết nối internet trên không cho một số máy bay của hãng trong năm 2025 trên các chặng bay quốc tế đi Mỹ, châu Âu và một số chặng bay nội địa.

Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity). Sự kiện đánh dấu bước tiến mới của Vietnam Airlines trong hành trình chuyển đổi số và nâng tầm dịch vụ.

Theo đó, Vietnam Airlines dự kiến triển khai kết nối internet trên không cho một số máy bay của hãng trong năm 2025 trên các chặng bay quốc tế đi Mỹ, châu Âu và một số chặng bay nội địa. Các máy bay, chặng bay còn lại tiếp tục được triển khai từ năm 2026.

Vietnam Airlines ký kết hợp tác với VNPT đưa internet lên máy bay

VNPT sẽ phối hợp cùng Vietnam Airlines để xây dựng lộ trình, hoàn thiện thủ tục, lắp đặt phần cứng, thiết lập phần mềm và hỗ trợ vận hành, khai thác. Với những tiến bộ về công nghệ, dự kiến, tốc độ của mạng internet trên máy bay của Vietnam Airlines có thể lên tới 60 Mbps.

Ông Đặng Ngọc Hòa – Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines cho biết: “Việc triển khai dịch vụ internet trên máy bay sẽ là sản phẩm đột phá, nâng tầm dịch vụ, mang đến trải nghiệm ấn tượng cho hành khách và góp phần đưa Vietnam Airlines sớm đạt mục tiêu trở thành Hãng hàng không công nghệ số hàng đầu khu vực”.

Kết nối internet trên không có thể coi là một trong những bước đi quan trọng nữa trong hành trình chuyển đối số của Vietnam Airlines, góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng, củng cố năng lực cạnh tranh với các hãng hàng không 5 sao trên thế giới hiện nay.

Hiện có hơn 1.000 máy bay thương mại trên toàn thế giới được trang bị IFC, và dự kiến sẽ tăng lên hơn 24.000 máy bay vào năm 2035.

Nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới đã triển khai dịch vụ internet trên không như Emirates, Qatar Airways, Singapore Airlines, Etihad Airways, Turkish Airlines, United Airlines, American Airlines, Delta Air Lines, Lufthansa, Air France…

Tác giả: Ngân Tuyền

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP