Trong nước

VietJet mượn trụ sở sai quy định của Cảng vụ Hàng không miền Nam

Theo Thanh tra Bộ Giao thông vận tải, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã cho Công ty VietJet mượn trụ sở tầng 3 từ 01/10/2013 - 01/10/2016 sai quy định.

Ảnh minh họa.

Chánh Thanh tra Bộ Giao thông vận tải Lê Thanh Hà vừa ký ban hành kết luận thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng của Cảng vụ Hàng không miền Nam.

Tại kết luận vừa ban hành, Thanh tra Bộ Giao thông vận tải đã chỉ ra nhiều sai phạm trong việc quản lý chi phí đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và quản lý tài sản ở Cảng vụ Hàng không miền Nam.

Theo kết luận thanh tra, việc Cảng vụ Hàng không miền Nam cho Công ty VietJet mượn trụ sở tầng 3 từ 01/10/2013 - 01/10/2016, phía VietJet chi trả cho Cảng vụ Hàng không Việt Nam các chi phí điện nước, văn phòng phẩm, thuê cây cảnh 105 triệu đồng/tháng, tổng cộng số tiền Công ty VietJet chi trả cho Cảng vụ Hàng không Việt Nam là 3.780.000.000 đồng là chưa đúng quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước (bản chất là việc cho thuê tài sản).

Sai sót thuộc về bà Trần Thụy Minh, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam (đã nghỉ hưu) và các cán bộ tham mưu thời kỳ đó. Đến cuối năm 2016, thời kỳ ông Trần Doãn Mậu giữ chức giám đốc, Vietjet đã trả lại tầng 3 của trụ sở.

Cũng theo kết luận thanh tra, không chỉ cho mượn trụ sở sai quy định, Cảng vụ Hàng không miền Nam còn chi vượt dự toán hơn 411,7 triệu đồng cho việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ viên chức ở nước ngoài; hỗ trợ, khen thưởng 405 triệu đồng chưa đầy đủ theo quy định và nhiều sai sót khác trong việc chi thưởng, chi phụ cấp trách nhiệm.

Trước các sai phạm trên, Thanh tra Bộ Giao thông vận tải yêu cầu, Cảng vụ Hàng không miền Nam nghiêm túc tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc đối với tổ chức, cá nhân để xảy ra các sai sót, tồn tại như kết luận đã nêu.

Đồng thời, yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Nam phải nộp lại 4,23 tỷ đồng do cho Vietjet mượn trụ sở chưa đúng quy định, chấm dứt ngay việc chi thưởng không đúng đối tượng, tổ chức đấu giá bãi đậu xe taxi tại nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất 3.541m², trong đó 359m² đã được cấp "sổ đỏ", đảm bảo công khai minh bạch theo đúng quy định, tránh lãng phí tài sản công.

Tác giả: VẠN XUÂN

Nguồn tin: bizlive.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP