Du lịch

Việt Nam vào top 10 nước có khách đến Singapore nhiều nhất

Với hơn nửa triệu lượt, Việt Nam lần đầu vào top 10 quốc gia có lượng khách đến Singapore cao nhất, sau hơn thập kỷ ở vị trí thứ 13.

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) tại Việt Nam vừa công bố báo cáo thường niên về tổng quan hoạt động của ngành du lịch Singapore năm 2017. Theo đó, hơn 530.000 lượt khách Việt đã đến nước này vào năm ngoái, tăng 13% so với cùng kỳ, xếp thứ 9.

Theo khảo sát, mua sắm tại Singapore là hoạt động yêu thích nhất của du khách Việt. Các trung tâm mua sắm như Paragon, ION Orchard, 313@Somerset, Tang hay Orchard Central có quy mô lớn, hàng hóa đa dạng, tập trung nhiều thương hiệu quốc tế.

Khu phố Arab ở Singapore có nhiều cửa hàng, quán xá, bạn có thể tới đây để mua sắm từ quần áo, trang sức cho tới những phụ kiện lạ do người dân địa phương làm thủ công.

Dẫn đầu trong top 10 này là khách Trung Quốc với 3 triệu lượt, tiếp theo lần lượt là Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Thái Lan.

Singapore đón 17,4 triệu lượt khách quốc tế vào năm ngoái, ước tính thu về 26,8 tỷ SGD (20 tỷ USD). Dự kiến lượng khách tham quan sẽ tăng thêm 1-4% và tổng doanh thu ngành du lịch sẽ tăng 1-3% vào năm 2018.

Theo Tổng cục Du lịch Singapore, năm 2017 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng khi ngành du lịch nước này ra mắt thương hiệu truyền thông “Passion Made Possible” (Nơi đam mê khơi mở tiềm năng). Một loạt hoạt động quảng bá toàn cầu cho thương hiệu mới này được thực hiện vào tháng 8/2017, tập trung vào sở thích của 6 nhóm khách: khám phá, sưu tập, ẩm thực, giao lưu, hoạt động, văn hóa.

Tác giả: Vy An

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP