Trong nước

Việt Nam – Cuba: Đẩy mạnh hợp tác thương mại trong lĩnh vực xây dựng

Sáng 6/7, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác đến từ Cuba do ông Eduardo Rodríguez - Thứ trưởng thường trực Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Cuba làm trưởng đoàn về tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực xây dựng và GTVT giữa hai nước trong thời gian tới.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Eduardo Rodríguez và Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh cùng nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam – Cuba.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Eduardo Rodriguez, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã triển các dự án hợp tác tại Cuba, trên nhiều lĩnh vực như: Sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD), phát triển du lịch, kinh doanh bất động sản (BĐS). Trên cơ sở đó, các cơ quan, doanh nghiệp 2 nước không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực khác, có nhiều tiềm năng như: Hàng không dân dụng, GTVT, vận tải biển.

Thứ trưởng Bộ GTVT Eduardo Rodriguez tại buổi làm việc

Bày tỏ sự vui mừng đón tiếp Thứ trưởng Bộ GTVT Cuba Eduardo Rodríguez đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh cho biết, hiện nay quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Đảng và nhân dân 2 nước Việt Nam - Cuba ngày càng phát triển, đặc biệt là sau chuyến thăm Cuba của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tháng 3/2018.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh nhấn mạnh, Bộ Xây dựng với vai trò là Chủ tịch Phân ban Việt Nam trong Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Cuba luôn chú trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 nước, đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp triển khai, đẩy nhanh tiến độ các dự án hợp tác, thực hiện các nội dung cam kết trong Biên bản ghi nhớ tại các Kỳ họp Ủy ban Liên Chính phủ giữa 2 bên.

Thứ trưởng cho biết, lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng Việt Nam liên quan đến phát triển đô thị, hạ tầng, tiết kiệm năng lượng trong các công trình xây dựng, chất lượng công trình… có quan hệ mật thiết với lĩnh vực GTVT. Đây cũng là nền tảng để phát triển hợp tác thương mại giữa hai bên.

Toàn cảnh buổi làm việc

Do đó, Bộ Xây dựng Việt Nam sẽ phối hợp với Bộ GTVT Cuba tiếp tục ủng hộ các doanh nghiệp Cuba mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam và mong muốn Bộ GTVT Cuba và các Bộ, ngành liên quan của Cuba ủng hộ để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hợp tác thương mại, đầu tư tại thị trường Cuba như đã ủng hộ, hỗ trợ Tổng Cty Viglacera – CTCP (Việt Nam) tham gia đầu tư trong lĩnh vực sản xuất VLXD và sắp tới là các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, BĐS, khách sạn, du lịch… tại Cuba.

“Với tình cảm đặc biệt dành cho Cuba, Bộ Xây dựng Việt Nam luôn hoan nghênh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Cuba hợp tác, kinh doanh hiệu quả lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam”, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh khẳng định.

Tác giả: Linh Đan – Đình Hà

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP