Pháp luật

Việt kiều Đức hứa thưởng 3 triệu đồng để tìm lại tài sản bị cướp

Bị cướp giật lấy mất giấy tờ tùy thân và tài liệu quan trọng, một Việt kiều Đức đã hứa thưởng 3 triệu đồng để tìm lại tài sản và cam kết “tôi không để cảnh sát bắt được khi bạn trả lại những thứ quan trọng với tôi”.

Anh Dương đuổi theo tên cướp nhưng bất thành.

Sáng 23/2, Công an phường Phạm Ngũ Lão (Q.1) cho biết đang điều tra, truy xét trình báo của anh Huỳnh Hoàng Dương (26 tuổi, Việt kiều Đức) về việc anh Dương bị cướp giật mất tài sản tại đường Bùi Viện vào chiều 21/2.

Theo tường trình của anh Dương, khoảng 15h chiều 21/2, anh Dương đang ngồi uống nước tại đường Bùi Viện và để túi xách đối diện với ý định mua một chiếc xe máy ở cửa hàng cạnh đó. Lúc này xuất hiện 2 thanh niên đi trên xe SH, một đối tượng đã tiếp cận, giật chiếc túi xách của anh Dương rồi nhanh chóng lên xe đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát. Dù anh Dương hô hoán, truy đuổi nhưng bất thành.

Theo Dương, số tài sản bị mất gồm nhiều giấy tờ tùy thân và những dữ liệu quan trọng liên quan đến công việc nằm trong ổ cứng. Sau khi vụ việc xảy ra, anh Dương nhờ trích xuất camera của những cửa hàng đã ghi lại được cảnh tên cướp ra tay lấy tài sản và tìm kiếm sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Sau khi bị cướp, anh Dương tìm kiếm sự giúp đỡ từ cộng đồng mạng.

Dương cho biết, sẽ tặng 3 triệu đồng nếu ai giúp anh tìm lại được giấy tờ và ổ cứng chứa các dữ liệu liên quan đến công việc. “Những tài sản khác không quan trọng bằng giấy tờ và ổ cứng chứa dữ liệu. Nếu thiếu nó tôi gặp rất nhiều khó khăn trong công việc và quay trở lại Đức”, anh Dương chia sẻ.

Ngoài chuyện hứa thưởng, trên thông tin phát đi của anh Dương còn thể hiện: “Tôi không để cảnh sát bắt được khi bạn trả lại những thứ quan trọng với tôi”.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP