Video

Video cảnh sát Mỹ bắn nghi phạm trộm xe ôtô

Nhà chức trách thành phố Chicago, Mỹ vừa công bố video về vụ một số cảnh sát bắn nghi phạm trộm xe hơi khiến anh ta thiệt mạng hồi cuối tháng 7.


Nhân vật mà cảnh sát đuổi và bắn trong video là Paul O'Neal, một thanh niên da màu 18 tuổi. Ngày 28/7, Paul lấy trộm một xe hơi và cảnh sát đuổi theo anh ta. Paul tông xe vào một ôtô của cảnh sát trong quá trình chạy trốn.

Trước hành động liều lĩnh của Paul, nhóm cảnh sát bắn thẳng vào xe anh ta điều khiển, rồi đuổi theo nghi phạm vào nhà dân, BBC đưa tin.

Khi cảnh sát còng tay Paul, máu chảy từ một vết thương ở lưng anh ta. Sau đó Paul tử vong.

Ông Anthony Guglielmi, người phát ngôn của cảnh sát thành phố Chicago, nói rằng cảnh tượng Paul trúng đạn không xuất hiện trong video.

Paul O'Neal, thanh niên da màu 18 tuổi, chết bởi vết thương ở lưng khi chạy trốn cảnh sát hôm 28/7. Ảnh: CNN.

Michael Oppenheimer, luật sư của gia đình Paul O'Neal, cáo buộc nhóm cảnh sát áp dụng "luật đường phố" đối với người thanh niên đã chết.

3 cảnh sát liên quan đến vụ bắn Paul đã tạm ngừng công tác để phục vụ hoạt động điều tra. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy họ vi phạm nội quy của Sở cảnh sát thành phố. Ủy ban điều tra độc lập của cảnh sát đã công bố video để làm sáng tỏ những mối nghi ngờ của công chúng quanh cái chết của Paul.

Tác giả bài viết: Quân Vũ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP