Giới trẻ

Video 'bắn tiếng Anh như gió' của hai bé gái Hà Nội

Hai bé gái nổi tiếng với khả năng nói tiếng Anh trôi chảy có màn trò chuyện tự nhiên và lôi cuốn về lợi ích của làm việc nhà.

Video hai chị em bé Đoàn Ngọc Minh Anh (Miu) và bé Đoàn Ngọc Lâm An (Moon) ở Hà Nội trò chuyện lưu loát bằng tiếng Anh với mẹ thu hút 8.000 lượt xem trên mạng xã hội, sau khi được chia sẻ hôm 19/6. Trong video, hai bé đang treo quần áo giúp bố mẹ sau chuyến công tác dài ngày.

Lợi ích của làm việc nhà, theo bé Miu, là "rất bổ ích" bởi hoạt động này "đưa con tới chốn thiền tịnh của bản thân". Miu giải thích, "chốn thiền tịnh" là nơi tĩnh tâm, "giúp con có thể bình tĩnh, thư giãn khỏi tất cả các vấn đề của cuộc sống". Vừa giúp mẹ, Miu và Moon vừa chia sẻ rắc rối gặp phải ở trường. Cả hai cũng tỏ ra thích thú với những món quà bố mẹ mang về. Chị em Miu, Moon nói tiếng Anh trôi chảy và phản xạ tự nhiên với những câu hỏi mẹ đặt ra.

Bé Miu, 6 tuổi, từng tham gia chương trình Biệt tài tí hon và nổi tiếng với khả năng kể chuyện bằng tiếng Anh. Miu và Moon được bố mẹ cho tiếp xúc với tiếng Anh từ nhỏ. Chị Thủy Tiên, mẹ hai bé, từng có thời gian học tập ở nước ngoài nên thường trò chuyện bằng tiếng Anh để tạo phản xạ cho con. Ở nhà, hai bé dùng tiếng Anh để nói chuyện với mẹ, trong khi nói tiếng Việt với những người khác như ông, bà. Chị Tiên cho biết, tiếng Anh được hai con sử dụng gần như tiếng mẹ đẻ. Em Moon, 4 tuổi, ít nói, còn chị Miu nói "cả ngày".

Miu và Moon trong chuyến nghỉ dưỡng cùng gia đình.

Nhờ sở thích xem Youtube, tiếng Anh của hai con cũng được cải thiện đáng kể. Trước đây, Miu trầm tính nhưng khi được tiếp xúc nhiều với các chương trình dành cho thiếu nhi trên Youtube, bé năng động, hoạt bát hơn. Khả năng nói chuyện và diễn đạt bằng tiếng Anh của Moon hiện cũng được cải thiện nhiều. Vợ chồng chị Tiên khuyến khích sở thích này vì nghĩ đó là thú vui lành mạnh, giúp xây dựng cá tính cho các con.

"Hai con thích làm video. Chỉ chờ mẹ bấm máy quay là chúng diễn (cười). Cả hai cũng có thể tự quay video", chị Liên nói.

Các video được thực hiện đều không có kịch bản trước nên cuộc trò chuyện diễn ra tự nhiên như vốn dĩ cuộc sống hàng ngày của Miu, Moon. Mỗi lần thấy mẹ quay, cả hai đều thích thể hiện và "kiểu gì cũng có chủ đề hay ho để nói". Chị Miu lớn hơn nên có ý thức rằng mình có một kênh Youtube riêng. Bé thường chủ động quảng cáo và khuyến khích người xem subcribe ở cuối mỗi video.

Là chị của hai em, Miu luôn tỏ ra được việc, biết điều và ra dáng chị cả. Bé sẵn sàng "nhường" bố mẹ cho hai em trong trường hợp có tranh giành. Chị Tiên cho biết thêm, do ở cùng với ông bà nội nên các con được chiều. Các bé đã có thể tự làm được những công việc cá nhân như đánh răng, rửa mặt, thay quần áo hay làm việc nhà.

"Giúp đỡ bố, mẹ thì lúc có lúc không vì trẻ con thường làm theo cảm hứng mà ít khi tự giác. Tôi thường khích lệ bằng cách: Nịnh. Miu ưa ngọt nên thấy mẹ khen là làm ngay", chị Tiên nói.

Chị Miu (trái) và em Moon có sở thích xem Youtube và làm video.


Tác giả: Hà Phương

Nguồn tin: Ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP