Xe

Vì sao Honda Accord bán chậm tại Mỹ?

Mặc dù Honda đã tung ra gói phụ tùng ấn tượng đi kèm mẫu Accord 2018, song các đại lý trên khắp nước Mỹ vẫn gặp phải khó khăn trong việc bán mẫu xe này. Và việc phân khúc sedan hạng trung đang gặp khó khăn không phải là lý do duy nhất dẫn tới tình trạng này.

Mẫu Honda Accord Sport 2018

Một số đại lý Honda thậm chí còn từ chối nhận hàng từ nhà máy Marysville, đơn giản bởi doanh số bán khá chậm, dẫn đến lượng hàng tồn kho cao.

Theo Autonews, lượng hàng tồn kho hồi đầu tháng này ở mức 104 ngày cung, và nguyên nhân chủ yếu có lẽ là bởi sự thiếu hụt những hợp đồng cho thuê xe hấp dẫn - điều mà một hãng xe khác là Toyota đã xử lý rất tốt khi tung ra thị trường mẫu Camry mới.

Một chủ đại lý giấu tên thậm chí còn cho biết trong khi Honda không hề quan tâm tới các khách hàng chỉ thuê xe, thì Toyota lại thúc đẩy doanh số xe Camry tăng mạnh với những hợp đồng đặc biệt cho thuê trong vòng 36 tháng đối với phiên bản Camry LE.

Trên trang web của hãng, Honda yêu cầu mức phí 249 USD/tháng đối với một hợp đồng tiêu chuẩn thuê xe Accord trong vòng 3 năm, và giảm bớt 3.199 USD đối với phiên bản LX cơ bản. Trong khi đó, tại Los Angeles, một chiếc Toyota có thể được thuê chỉ với giá 219 USD/tháng, giảm 1.999 USD khi thanh toán. Còn ở Miami, giá thuê xe Camry là 199 USD/tháng, được giảm 3.198 USD khi thanh toán.

Ông Rick Case - Giám đốc công ty Rick Case Automotive chia sẻ “Những nơi lượng khách thuê xe tăng cao, như Florida, New York, Ohio và California, cũng là nơi chúng tôi bị thiệt hại nhiều nhất. Khi đặt 2 chiếc xe ở cạnh nhau, sản phẩm của chúng tôi không tốt hơn nhiều so với chiếc Camry mà mọi người vẫn trả thêm 50, 60 hay 80 USD/tháng.”

Các số liệu thống kê cho thấy, tốc độ bán xe Accord hiện chỉ bằng một nửa so với hồi năm ngoái, và việc chỉ dựa vào tiếng tăm của thương hiệu để bán xe thôi là không đủ. Đại lý Case cũng không phải là trường hợp duy nhất từ chối tiếp nhận thêm xe Accords. Trên thực tế, các đại lý tại Miami đã giảm số xe xuống còn khoảng 1.000 chiếc, trong khi một số cửa hàng tại California và Detroit cũng tiến hành động thái tương tự.

Một chủ đại lý xe giấu tên tại Midwestcho biết: “Tôi sẽ nhận đủ số xe cần thiết cho mùa xuân. Sau đó, tôi sẽ đánh giá triển vọng dài hạn vào thời điểm cuối tháng 3 và tháng 4. Nếu hàng tồn kho tăng lên, tôi sẽ ngừng nhập loại xe này.”

Bình luận về vấn đề này, phát ngôn viên của Honda cho biết, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ lắng nghe những nỗi lo của các đại lý và sẽ có cách tiếp cận phù hợp.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đại lý đối tác và dựa trên những cuộc đối thoại với họ để đảm bảo rằng sản phẩm của mình vẫn giữ được tính cạnh tranh trên thị trường.”

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng triển vọng của Accord 2018 cũng không đến nỗi quá bi quan. Ông Brian Benstock - tổng giám đốc của Paragon Honda tại thành phố New York cho biết vấn đề chỉ là vẫn còn quá sớm để đầu tư vào loại xe này.

“Tôi sẽ tiếp nhận nếu có thêm ưu đãi dành cho Accord 2018, bởi chiếc xe này vẫn còn một số khiếm khuyết. Nhưng chiếc xe đó vẫn là chiếc sedan tốt nhất mà Honda từng sản xuất.”

“Chúng tôi liệu có thể nhận được những ưu đãi tương tự như Nissan hay Toyota dành cho các đại lý của họ? Tôi không nghĩ vậy. Chúng tôi có sản phẩm tốt hơn. Nếu được chọn giữa sản phẩm tốt hơn và ưu đãi tốt hơn, tôi sẽ lựa chọn yếu tố đầu tiên.”

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP