Thể thao

Vì sao HLV Hàn Quốc từ chối dẫn dắt U23 Việt Nam?

HLV Kim Gil Sik đã từ chối dẫn dắt U23 Việt Nam dù nhận được lời mời từ VFF.

Sau khi gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo, VFF đã quyết định điều chỉnh cơ cấu tổ chức thành phần ban huấn luyện U23 Việt Nam. Để giảm tải cho ông Park, VFF quyết định sẽ tìm HLV mới cho U23 Việt Nam sau SEA Games 31. Nhiệm vụ đầu tiên của vị HLV này là dẫn dắt U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2022.

HLV Kim Gil Sik từ chối dẫn dắt U23 Việt Nam dù nhận được lời mời từ VFF. (Ảnh: Ansan Greeners FC).

Do VCK U23 châu Á 2022 diễn ra vào tháng 6/2022 nên VFF đã xúc tiến việc tìm nhà cầm quân mới cho U23 Việt Nam ngay từ cuối năm 2021. Theo báo chí Hàn Quốc, VFF đã gửi lời mời đến HLV Kim Gil Sik nhưng chiến lược gia 43 tuổi đã từ chối.

Chia sẻ trên trang Sportdaum, HLV Kim Gil Sik nói: "Tháng 12/2021, tôi đã được liên hệ để xem có thể làm huấn luyện viên đội U23 Việt Nam hay không? Khi đó, tôi đã cân nhắc rất kỹ và thậm chí có những thời điểm mất ngủ. Thật vinh dự khi được dẫn dắt các cầu thủ hay nhất ở một quốc gia. Nhiều cầu thủ Việt Nam đã chơi bóng ở châu Âu. Họ có tiềm năng rất lớn.

Tuy nhiên, tôi đã từ chối một cách lịch sự. Tôi nghĩ giờ chưa phải thời điểm thích hợp để tôi ra nước ngoài và dẫn dắt một đội bóng như U23 Việt Nam. Tôi muốn được công nhận nhiều hơn ở Hàn Quốc".

Hiện tại, việc tìm HLV mới cho U23 Việt Nam vẫn đang được VFF xúc tiến. VFF ưu tiên một HLV Hàn Quốc nhưng cũng để ngỏ khả năng bổ nhiệm một HLV nội do thời gian từ nay đến ngày khởi tranh VCK U23 châu Á 2022 không còn quá dài./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP