Thể thao

Vì sao Barcelona quyết chi đậm, sở hữu Coutinho trong tháng 1/2018?

Barcelona đã “không thể đợi hơn” để sở hữu Coutinho. Họ đã chấp nhận chi tới 142 triệu bảng hoàn tất thương vụ này trong tháng 1/2018. Liệu điều này có cần thiết?

Trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Barcelona đã theo đuổi Coutinho. Thế nhưng, Liverpool nhất quyết không nhả người. Bởi lẽ đó, CLB xứ Catalan đã chuyển hướng để chiêu mộ Dembele với mức phí 145 triệu euro (105 triệu euro cộng thêm 40 triệu euro dựa trên thành công). Đó là thương vụ cần thiết với Barcelona ở thời điểm ấy, khi CLB vừa bán Neymar.

Barcelona đã chi 142 triệu bảng để chiêu mộ Coutinho

Ban đầu, Barcelona đã ngắm Coutinho cho vị trí này (tiền đạo lệch trái) nhưng sau đó, Dembele đã được mang về Nou Camp. Điều đáng nói, sau khi sở hữu Dembele, đội bóng xứ Catalan vẫn chi ra số tiền rất lớn (142 triệu bảng) để tiếp tục mang về Coutinho trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Thông thường, việc mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông luôn mang tới nhiều bất trắc. Người ta đã chứng kiến rất nhiều bản hợp đồng lớn thất bại ở “chợ Đông” trong quá khứ. Torres là trường hợp nổi bật nhất. Ngay cả khi Real Madrid chìm trong khốn khó, HLV Zidane đã từ chối tham gia kỳ chuyển nhượng này.

Một trong những nguyên nhân chính khiến CLB không dám chi nhiều tiền trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông bởi những tân binh không có nhiều thời gian thích nghi với CLB mới. Do đó, họ rất dễ thất bại.

Thực tế, Los Blaugrana chưa chắc cần tới Coutinho ở thời điểm này. Thứ nhất, cầu thủ người Brazil không được phép thi đấu ở Champions League do đã ra sân cùng Liverpool. Thứ hai, CLB xứ Catalan đã có khoảng cách an toàn ở La Liga. Ngay cả khi không có sự bổ sung, họ vẫn có thể vô địch ở giải đấu này.

Vậy tại sao, Barcelona vội vàng chiêu mộ Coutinho ngay trong tháng 1?

Một trong những nguyên nhân chính bởi Barcelona tin rằng cầu thủ này có thể thích nghi được với CLB. Coutinho là mẫu cầu thủ cầm bóng tốt, rê dắt tốt, chuyền bóng ổn… khá tương đồng với lối chơi của Barcelona xây dựng. Bên cạnh đó, cầu thủ này từng có thời gian thi đấu ở Tây Ban Nha trong màu áo Espanyol trong quá khứ.

Barcelona có nhiều lý do để mua Coutinho ngay trong tháng 1

Hơn nữa, Barcelona đang ổn định. Do đó, tiền vệ người Brazil không chịu nhiều sức ép gánh đội. Thay vào đó, cầu thủ này có thể “thong thả” thích nghi. Giải La Liga cũng không quá khắc nghiệt, khi Barcelona vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại. Vì vậy, Coutinho hoàn toàn có thể từ từ thích nghi với CLB, mà không sợ gặp quá nhiều sức ép.

Coutinho là cầu thủ đa năng. Ngoài việc thi đấu tốt ở vị trí tiền đạo cánh trái, cầu thủ này cũng nổi bật ở vị trí tiền vệ trung tâm (lệch trái) và tiền vệ cánh trái. Do đó, HLV Ernesto Valverde có thể xoay vòng các vị trí, đảm bảo thể lực để họ có thể chinh chiến ở La Liga lẫn Champions League.

Về lâu dài, nhiều khả năng, HLV Ernesto Valverde sẽ hướng tới việc sử dụng Coutinho thay thế dần Iniesta. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã luống tuổi và Barcelona đang rất cần “thay máu” từ từ. Do đó, Coutinho có khả năng sẽ được “ép” vào vị trí tiền vệ trung tâm nhiều hơn trong giai đoạn lượt về. Điều đó cũng giúp Iniesta có thể tập trung tốt hơn vào mặt trận Champions League.

Bên cạnh đó, khi cần, Coutinho có thể thay thế Dembele ở vị trí tiền đạo lệch trái trong trường hợp cầu thủ này chấn thương hoặc cần nghỉ ngơi.

Theo báo giới Tây Ban Nha, một nguyên nhân khác khiến Barcelona quyết chiêu mộ Coutinho trong tháng 1 bởi họ sợ rằng sau World Cup 2018, giá của cầu thủ này sẽ tăng lên chóng mặt.

Nếu Coutinho thi đấu thành công, khi ấy, không chỉ Barcelona mà nhiều CLB khác cũng muốn sở hữu tiền vệ này. Liverpool có thể nhân cơ hội này để ép giá. Nếu điều đó xảy ra, số tiền 142 triệu bảng mà Barcelona phải chi ra chưa chắc đã đắt.

Suy cho cùng, bất kể thương vụ nào cũng là canh bạc. Chẳng ai dám chắc thành công. Barcelona đang hy vọng rằng thương vụ này có thể tạo ra cú hích mới cho CLB. Để phục vụ tham vọng đôi khi, người ta phải chấp nhận đánh bạc như vậy.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP