Thể thao

VFF chốt 2 HLV ngoại làm việc ở tuyển Việt Nam

Hai chuyên gia Cristiano Roland và Cedric Roger sẽ làm việc cho đội U17 Việt Nam.

Hai chuyên gia nước ngoài đã chính thức bắt đầu công việc tại đội tuyển U17 Việt Nam ngay trong đợt tập trung đầu tiên của đội ở năm 2024, vào ngày 11/4 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF tại Hưng Yên, hướng đến mục tiêu chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng sắp tới.

Trong thành phần BHL đội tuyển U17 Việt Nam, sự góp mặt của hai chuyên gia nước ngoài làm trợ lý HLV chuyên môn và trợ lý thể lực là một điểm nhấn đáng chú ý. Trợ lý HLV chuyên môn người Brazil, Cristiano Roland, và trợ lý thể lực người Pháp, Cedric Roger, đã được triệu tập để hỗ trợ cho Quyền HLV trưởng Trần Minh Chiến và các cầu thủ trẻ.

HLV Roland vẫn thuộc biên chế Hà Nội FC với cương vị HLV trưởng đội U17.

Cristiano Roland, trước đây là HLV của U17 Hà Nội và lần đầu tiên làm việc tại một đội tuyển trẻ Việt Nam, đã bày tỏ sự tự hào và vui mừng khi được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ghi nhận và mời gọi. Ông cho biết:

"VFF vừa mời tôi tham gia đội U17 Việt Nam với vai trò trợ lý HLV. Tôi rất tự hào. Tôi mới chỉ có 7 tháng làm việc với U17 Hà Nội. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì được LĐBĐ Việt Nam chú ý tới. Nhiều khán giả Việt Nam biết được sự đam mê của tôi với bóng đá ở nơi đây. Họ luôn sẵn sàng chào đón tôi. Tôi đã chấp nhận lời mời trên và tôi sẽ cố gắng hết sức".

Cedric Roger, người thuộc biên chế VFF, đã thường xuyên đóng góp cho các đội tuyển quốc gia và nay tiếp tục sứ mệnh đó tại đội U17. Sự hợp tác giữa những chuyên gia ngoại và đội ngũ huấn luyện viên Việt Nam hứa hẹn sẽ đem đến sự phát triển mạnh mẽ cho lớp cầu thủ trẻ của bóng đá nước nhà.

ĐT U17 Việt Nam dự kiến sẽ chuyển sang Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 18/4 để bước vào giai đoạn hai với cường độ tập luyện cao hơn, cùng với việc tổ chức thi đấu đối kháng nhằm đánh giá tổng thể lực lượng.

Tác giả: Bộ Kinh Vân

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: HLV ngoại , tuyển Việt Nam , VFF

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP