Xe

Về tay doanh nghiệp Trung Quốc, Volvo có nhà máy đầu tiên tại Mỹ

Nằm trong chiến lược "Bán xe ở đâu, sản xuất tại đó", Volvo Cars đã khánh thành nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên của hãng tại Charleston, Nam Carolina, Mỹ.

Như vậy, hiện nay hãng xe gốc Thụy Điển, quốc tịch Trung Quốc này có hai nhà máy ô tô và một nhà máy động cơ ở châu Âu, ba nhà máy ô tô và một nhà máy động cơ ở Trung Quốc, và các nhà máy lắp ráp ở Ấn Độ và Malaysia.

Nhà máy Charleston mới ở Mỹ trước mắt sẽ sản xuất mẫu Volvo S60 sử dụng cơ sở gầm bệ SPA vừa ra mắt từ mùa thu năm nay. Từ năm 2021, nhà máy này cũng sẽ tham gia sản xuất mẫu Volvo XC90 thế hệ mới. Xe sản xuất tại đây sẽ để phục vụ cả thị trường nội địa Mỹ và xuất khẩu.

“Nhà máy Charleston đánh dấu Mỹ là thị trường lớn thứ 3 của chúng tôi, sau Trung Quốc và Thụy Điển. Phân khúc sedan và cơ sở gầm bệ SPA đã chứng minh khả năng thúc đẩy lợi nhuận, tạo đà tăng trưởng cho Volvo Cars tại Mỹ và trên toàn thế giới,” ông Hakan Samuelsson, chủ tịch kiêm CEO của Volvo Cars, cho biết.

Mẫu Volvo S60

Volvo sẽ đầu tư khoảng 1,1 tỷ USD cho hoạt động của hãng tại Mỹ, và sẽ tạo khoảng 4.000 việc làm mới tại nhà máy Charleston trong những năm tới. Đến cuối năm nay sẽ có gần 1.500 người được tuyển dụng vào vào việc tại đây.

Nhà máy này được xây dựng từ năm 2015, có một tòa nhà văn phòng với 300 nhân viên làm việc tại các bộ phận: R&D, mua sắm, chất lượng và bán hàng. Nhà máy có công suất thiết kế là 150.000 xe/năm.

S60 là mẫu xe đầu tiên của Volvo không có phiên bản động cơ diesel, chỉ có bản máy xăng và hybrid. Cả bốn động cơ đều là loại Drive-E 2.0L kết hợp hộp số tự động 8 cấp Aisin. Bản T5 tăng áp cho công suất 254 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, bản T6 AWD tăng áp kép cho công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm; và bản T6 Twin Engine AWD hybrid cho công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 590 Nm.

Bản S60 T8 AWD tăng áp có công suất 390 mã lực và mô-men xoắn 640 Nm có thể nâng cấp lên 405 mã lực/670 Nm với gói tùy chọn Polestar Engineered dành riêng cho bản T8.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP