Du lịch

Về miền Tây, ăn miến gà 'chửi' Phú Quốc

Thú thật là tôi rất háo hức, nhưng vẫn có gì đó còn “ấm ức” khi đến TT.Dương Đông, Phú Quốc ăn món miến gà của bà Loan.

 miến gà

Một tô miến gà tại quán bà Loan. Ảnh: QUANG VIÊN

Cô bạn ở đảo ngọc nói ăn bún “quậy”, bún kèn Dương Đông là xưa rồi. Đến đây, ăn miến “chửi” của bà Loan thì mới ấn tượng. Tôi thắc mắc bún “chửi”, phở “quát” là “đặc sản” Hà Nội, không lẽ ở Phú Quốc giờ cũng có sao. Vậy là tôi mang câu hỏi đó tìm đến quán bà Loan gần cổng chợ đêm ở TT.Dương Đông cùng những lời dặn dò kỹ lưỡng từ cô bạn.

Tầm hơn 3 giờ chiều, tôi đến quán bà Loan. Cái quán nhỏ tí tẹo lúc này đã rất đông khách. Tôi nhẹ nhàng kêu một tô miến gà. Thực ra, quán bà Loan có bán cả hủ tiếu, bánh canh, bún riêu chứ không riêng gì miến gà. Nhưng theo lời cô bạn, miến gà ở đây ngon nhất.

Nhìn tô miến gà bốc khói nghi ngút và thơm lừng, muốn thưởng thức ngay, nhưng đành phải “hoãn sự sung sướng” lại để chụp vài tấm ảnh. Thấy tôi chụp ảnh, bà Loan tỏ vẻ khó chịu hỏi: “Chụp làm gì nhiều vậy? Đừng có đưa lên Facebook nghe. Tui không cần”. Sốc tập 1!

Ngồi sát bàn tôi là cô gái Dương Tơ, khách ruột của quán. Tơ liền xởi lởi kể: “Lần đầu tiên em đến quán này cũng bị đuổi. Nhưng trường kỳ đến và khiêm tốn, nhỏ nhẹ rồi cũng chinh phục được cô Loan. Tới đây mà ỷ nhiều tiền, hỏi sốc, bả không bao giờ bán. Già mà mặc đầm điệu đàng, son phấn lòe loẹt, không đàng hoàng cũng có thể bị bả từ chối”. Sốc tập 2!

“Luận” về tô miến gà 60.000 đồng của bà Loan thì theo tôi đó là tô miến ngon. Thịt gà, lòng gà dùng cho tô miến rất thơm và ngọt. Đặc biệt là nước lèo hương vị đậm đà “trôi mát cổ”. Tôi không “cạy răng” bà chủ quán để hỏi về bí quyết chế biến được, nhưng vài thực khách tiết lộ gà bà Loan dùng là gà ta nuôi rẫy.

Sau khi trải nghiệm món miến gà tại quán bà Loan, tôi có cảm nhận rằng: Bây giờ người ta hay dùng từ “sang chảnh”. Nhưng quán bà Loan không sang mà siêu “chảnh”. Thậm chí, tôi có thể cho rằng nếu có hội thi chủ nhân “quán chảnh”, bà Loan cũng có thể “ẵm”… vương miện.

Tác giả: Quang Viên

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: miến gà , Phú Quốc , miền Tây

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP