Tin địa phương

Vẻ đẹp bình yên của sông Chày - Suối Moọc

Nằm ẩn mình dưới những tán rừng già Phong Nha Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Bạch, tỉnh Quảng Bình, Sông Chày và suối Nước Mọoc hiện lên như những viên ngọc bích đầy bí ẩn.

Là những dòng chảy ngầm từ lòng đất và hang động với làn nước trong xanh, Sông Chày – suối Nước Mọoc đã lôi cuốn nhiều du khách bởi chính vẻ đẹp yên bình, hoang dã. Hãy cùng cảm nhận sự êm đềm của dòng nước, hòa mình vào khung cảnh đầy mê hoặc của địa danh này qua phóng sự sau đây.

Bắt nguồn từ dãy đá vôi trùng điệp trong khu vực núi đá vôi cổ ở Phong Nha Kẻ Bàng. Có chiều dài khoảng 10 km và cũng bởi tiếng thác như chày dã gạo mà con sông này được người dân nơi đây gọi với cái tên là sông Chày. Một trong những con sông, chảy trên địa phận tỉnh Quảng Bình chứa đựng những giá trị sinh học đa dạng với các loại động vật thủy sinh đặc trưng của vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Đến đây vào khoảng tháng 2 đến tháng 8, Nhiều người không khỏi ngạc nhiên trước màu nước trong xanh ngọc bích của sông Chày.

Theo các nhà khoa học, có thể các khoáng chất trong lớp trầm tích đá vôi đã tạo nên màu xanh kỳ lạ này. Giữa thung lũng của những dãy núi đá vôi, nếu du thuyền trên sông, du khách sẽ cảm nhận được một khung cảnh hoang sơ, vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vỹ của Quảng Bình. Với những ai đam mê du lịch khám phá, thì sông Chày là địa điểm lý tưởng cho những hoạt động mạo hiểm thú vị, để thả mình vào làn nước mát lạnh từ dòng sông.

Tác giả: Thúy Hà, Gia Bình

Nguồn tin: vtv.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP