Thể thao

Vắng Harry Kane, tuyển Anh có đủ sức đánh bại Hà Lan?

Đêm nay, tuyển Anh sẽ làm khách trên sân Hà Lan mà không có ngôi sao sáng nhất là tiền đạo Harry Kane. Trước một "Cơn lốc màu da cam" đang thay máu triệt để, liệu thầy trò Gareth Southgate có làm nên bất ngờ?

*2h45, 24/3/2018, SVĐ Amsterdam, giao hữu quốc tế

Chấn thương nặng của Harry Kane hồi đầu tháng khiến cầu thủ người Anh sẽ không thể dự các loạt trận giao hữu vào tháng ba của tuyển Anh. Thậm chí, nếu quá trình hồi phục không diễn ra suôn sẻ, Kane có khả năng sẽ vắng mặt ở World Cup 2018, đó là điều đáng tiếc cho tuyển Anh. Sự vắng mặt của Kane sẽ ảnh hưởng lớn tới sức mạnh của "Tam sư", tuy nhiên "trong cái rủi có cái may", bởi giờ vẫn là thời điểm còn sớm để HLV Southgate tìm những phương án thay thế thích hợp.

Nếu xét về con người, các tuyển thủ Anh giờ đây không kiếm đâu được người thứ hai toàn năng như Kane, cầu thủ này chơi cả chân và đầu rất tốt. Những người được triệu tập lên tuyển Anh vừa qua gồm Jamie Vardy, Marcus Rashford, Raheem Sterling, Danny Welbeck đều chưa thể hoặc không thể so sánh với Kane. Điều đó khiến cho Southgate phải tính đến phương án chiến thuật khác, nhằm bù đắp sự thiếu sắc nhọn của vị trí tiền đạo cắm.

Trong số các tiền đạo cắm của tuyển Anh hiện nay, nhiều khả năng Vardy sẽ được vị trí đá chính bởi cầu thủ này có thiên hướng chơi độc lập tốt nhất. Nếu dũng cảm, Southgate hoàn toàn có thể sử dụng Marcus Rashford. Tuy nhiên, Rashford cũng còn khá trẻ và anh chưa thực sự gánh vác nổi cả hàng công của tuyển Anh, anh và Sterling phù hợp hơn nếu được thi đấu ở bên cánh. Như vậy, vị trí tiền đạo cắm sẽ là cuộc chiến tay đôi giữa Vardy và Welbeck.

Wilshere vắng mặt trong chuyến đi của tuyển Anh do vừa dính chấn thương

Southgate triệu tập tới 27 cầu thủ cho lần hành quân tới Hà Lan, nhiều người được gọi trở lại sau thời gian dài vắng bóng như Ashley Young hay Jack Wilshere. Đối với tiền vệ của Arsenal, đáng tiếc anh lại dính chấn thương trên sân tập và không thể góp mặt trong chuyến đi tới Hà Lan. HLV Southage hy vọng Jack Wilshere có thể kịp bình phục khi đội bóng này thi đấu với Italia sắp tới.

Một vị trí mà người hâm mộ tuyển Anh cũng cảm thấy lo lắng là vị trí thủ môn. Southgate triệu tập tới bốn thủ thành gồm Joe Hart, Jack Butland, Jordan Pickford, Nick Pope. Thời gian qua thủ thành Hart luôn là thủ môn số một của tuyển Anh, nhưng sự nghiệp của cầu thủ này đi xuống mạnh sau khi Guardiola gia nhập Man City vào Hè 2016 và đẩy Hart khỏi đội bóng bằng những hợp đồng cho mượn.

Tại West Ham ở mùa giải năm nay, Hart cũng không còn suất bắt chính kể từ khi David Moyes cầm đội bóng thành London. Jack Butland, Jordan Pickford, Nick Pope đều đang có chỗ đứng vững chắc ở các CLB và sẵn sàng đe dọa vị trí của Hart. Từng lên tiếng ủng hộ Hart, tuy nhiên việc cầu thủ này đã trải qua bốn tháng không có nổi một trận bắt chính ở Premier League khiến Southgate bắt đầu dao động.

Về phần đội tuyển Hà Lan, đội bóng này đã gây sốc khi không thể giành vé dự Euro 2016 và World Cup 2018. Thật khó tin đội bóng giành HCĐ World Cup 2014 lại sa sút nhanh đến thế. Nỗi thất vọng qua đi, người hâm mộ bóng đá Hà Lan đang hy vọng việc thay máu đội tuyển sẽ giúp "Cơn lốc màu da cam" hồi sinh.

Van Dijk sẽ là đội trưởng mới của Hà Lan

Đầu tiên, đội tuyển Hà Lan sẽ có đội trưởng mới, do Robben giải nghệ nên Van Dijk sẽ được chỉ định làm đội trưởng của Hà Lan. Van Dijk mới gia nhập Liverpool với giá 75 triệu bảng từ Southampton trong kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua và cầu thủ này đang tỏ ra hạnh phúc, hãnh diện khi nhận trọng trách mới.

Trận tiếp đội tuyển Anh cũng sẽ là trận đầu tiên của HLV Ronald Koeman trên cương vị thuyền trưởng của tuyển Hà Lan. Với những kinh nghiệm từng làm việc ở Southampton và Everton, hẳn Koeman sẽ trợ giúp lớn cho tuyển Hà Lan vào đêm nay. Vị chiến lược gia 51 tuổi này cũng gây sốc với việc triệu tập cầu thủ trẻ mới 18 tuổi Justin Kluiver lên tuyển. Justin là con trai của cựu danh thủ Patrick Kluiver.

Với lợi thế sân nhà, lại chưa từng thua tuyển Anh trong 21 năm qua nên chẳng có lí do gì để tuyển Hà Lan thua vào đêm nay. Với tuyển Anh, họ đang bất bại cùng Southgate, nhưng đêm nay sẽ là thách thức lớn ở Amsterdam khi mà đội bóng này không có được đội hình mạnh nhất, vì thế một kết quả hòa cũng không phải tồi cho tuyển Anh.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: giao hữu quốc tế , Hà Lan , Anh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP