Thể thao

Văn Quyết: 'Việt Nam đá chưa hay như mong đợi trước Bahrain'

Tiền vệ đội trưởng thừa nhận anh và đồng đội bị căng thẳng trước cơ hội lịch sử vào tứ kết Asiad nên đã chơi không thật sự tốt khi gặp Bahrain hôm 23/8.

“Chúng tôi chơi chưa tốt như mong đợi. Tuy nhiên, toàn đội đã rất nỗ lực, chiến đấu kiên cường. Chúng tôi chạy trên sân như không còn gì để mất. Chiến thắng này là thành quả xứng đáng. Đội rất hạnh phúc vì đã mang lại niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam”, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết chia sẻ với VnExpress.

Sau chiến tích giành HC bạc giải U23 châu Á, bóng đá Việt Nam lại gây tiếng vang lớn với thành tích lọt vào tứ kết Asiad. Đội đá bốn trận, ghi bảy bàn và chưa thủng lưới lần nào. Ảnh: Đức Đồng

Trong trận đấu trên sân Patriot, Bekasi tối 23/8, Bahrain cho thấy họ không hề dễ bị bắt nạt, như nhiều dự báo trước trận. Tập thể có phần lớn cầu thủ dưới 21 tuổi đến từ Vùng Vịnh chơi phòng ngự chắc chắn, và tỏ ra rất nguy hiểm khi phản công, hoặc trong các pha cố định. Họ suýt mở tỷ số ở phút 38, nếu thủ môn Bùi Tiến Dũng không xuất sắc từ chối cú sút của Marhoon.

Ngay cả khi chỉ còn 10 người, Bahrain vẫn giữ được thế trận và thậm chí còn tạo ra cơ hội ăn bàn tốt nhất của họ trận này. Đó là tình huống Marhoon đá phạt hàng rào, đưa bóng đập xà ngang ở phút 62. Phải đến phút 88, Bahrain mới gục ngã với tình huống bị Công Phượng chọc thủng lưới.

“Lứa cầu thủ này của Bahrain chất lượng. Họ có thể hình, thể lực tốt, mạnh mẽ trong tranh chấp tay đôi. Và khi mất người, Bahrain lùi sâu đội hình phòng ngự khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành họ. Nhưng chúng tôi đã kiên trì tấn công và có được bàn thắng”, Văn Quyết nói thêm.

Văn Quyết cũng thừa nhận anh và các đồng đội chơi chưa thực sự tốt như kỳ vọng. Thủ quân của đội lý giải: “Việc đứng trước cột mốc lịch sử lần đầu tiên lọt vào tứ kết Asiad đã khiến chúng tôi bị một chút tâm lý. Đây là bài học, trận đấu tới đội sẽ thoải mái hơn để chơi bóng, thể hiện được hết những gì mình có. Lúc này tinh thần của đội rất tốt”.

Sau trận đấu, HLV của Bahrain cho biết Văn Quyết là cầu thủ ông đánh giá chơi hay nhất bên phía Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng

Hôm nay 24/5, HLV Park Hang-seo cho đội nghỉ tập. Nhà cầm quân người Hàn Quốc yêu cầu các cầu thủ “đừng suy nghĩ gì, đừng làm gì cả, hãy cứ để tinh thần và thể xác của bản thân được thoải mái”.

Việt Nam sẽ đụng độ Syria tại vòng tứ kết, vào ngày 27/8. Nhận định về đối thủ này, Văn Quyết cho hay: “Vào tới tứ kết, không có đối thủ nào yếu. Chúng tôi phải nghiên cứu kỹ họ. Nhưng điều quan trọng hơn là đội cần giữ được tinh thần thoải mái, tiếp tục chiến đấu kiên cường. Chúng tôi muốn tiếp tục mang lại niềm vui cho người hâm mộ”.

Tác giả: Lâm Thỏa (từ Indonesia)

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Bahrain , Văn Quyết , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP