Thể thao

Văn Hậu nằm trong nhóm những cầu thủ triển vọng nhất tại AFF Cup 2018

Trước thềm lễ bốc thăm cho AFF Cup năm nay, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã lên danh sách những cầu thủ triển vọng nhất của giải đấu này. Trong đó, hậu vệ Đoàn Văn Hậu của đội tuyển Việt Nam được dự báo là một trong những gương mặt sẽ thăng tiến nhanh nhất.

Danh sách 7 cầu thủ trẻ, có khả năng toả sáng rực rỡ ở AFF Cup 2018, ngoài Đoàn Văn Hậu, còn có Rusyaidi Salime (Singapore), Lwin Moe Aung (Myanmar), Akhyar Rashid (Malaysia), Faiq Bolkiah (Brunei), Egy Maulana (Indonesia) và Supachok Sarachat (Thái Lan).

Đoàn Văn Hậu nằm trong nhóm những cầu thủ trẻ có khả năng toả sáng ở AFF Cup 2018

Trong số này, thật bất ngờ khi cầu thủ triển vọng hàng đầu của đội tuyển Việt Nam, được làng cầu Đông Nam Á đưa ra dự đoán, không phải là Nguyễn Quang Hải hay thủ môn Bùi Tiến Dũng – những gương mặt đã làm mưa làm gió tại VCK U23 châu Á hồi tháng 1, mà lại là hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu.

Sở hữu chiều cao lý tưởng (1m85), có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ trái lẫn trung vệ, hiệu quả trong phòng ngự và hữu dụng trong hỗ trợ tấn công, Đoàn Văn Hậu là một trong những cầu thủ chạy biên triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam từ 2 năm qua.

Kỳ giải U19 châu Á thành công vào năm 2016, Đoàn Văn Hậu tiếp tục là nhân tố chính của đội tuyển U20 Việt Nam, dự VCK World Cup U20 năm 2017, rồi thi đấu tốt ở giai đoạn đầu của VCK U23 châu Á 2018.

Sau đó, do chấn thương, Đoàn Văn Hậu không thi đấu loạt trận vòng knock-out mà đội tuyển U23 Việt Nam góp mặt. Dù vậy, năng lực của cầu thủ này vẫn được đánh giá cao.

Tại Asiad vào tháng 8 và tại AFF Cup vào cuối năm nay, nếu như Đoàn Văn Hậu không tái phát chấn thương, hoặc không có bất ngờ nào đáng kể, Đoàn Văn Hậu sẽ có suất, thậm chí suất chính thức ở đội tuyển Olympic và đội tuyển Việt Nam.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP