Thể thao

V-League 2018 giới thiệu nhân tố mới nào cho đội tuyển Việt Nam

Khả năng HLV Park Hang Seo sẽ bổ sung thêm nhân sự cho chiến dịch AFF Cup 2018, nơi mà đội tuyển Việt Nam của vị HLV người Hàn Quốc đặt mục tiêu giành ngôi vô địch. Và các nhân tố có khả năng được bổ sung cũng phần nào giới thiệu được bản thân qua V-League.

Gương mặt đáng được nhắc đến hàng đầu cho một suất được thử nghiệm tại đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Trong màu áo B.Bình Dương, Tiến Linh đã ghi đến 11 bàn thắng tại V-League 2018, là chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu cho đến thời điểm hiện tại, đồng thời vẫn còn khả năng tranh chấp danh hiệu vua phá lưới của mùa giải (người dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V-League hiện là Oseni của CLB Hà Nội – 14 bàn).

Có lối chơi khá giống với đàn anh Nguyễn Anh Đức, Tiến Linh nhiều thời điểm thay thế rất tốt vai trò của người đàn anh ở đội bóng đất Thủ Dầu.

Tiến Linh là tiền đạo trẻ sáng giá của bóng đá Việt Nam


Từng có tên trong đợt tập trung chuẩn bị cho Asiad 2018 của đội tuyển Olympic Việt Nam, Tiến Linh chỉ bị loại vào giờ chót vì HLV Park Hang Seo cần những cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn trên hàng tấn công.

Ở AFF Cup 2018 sắp đến, khi số lượng cầu thủ được gọi sẽ nhiều hơn, có khả năng Tiến Linh sẽ được trao cơ hội, nhất là trong bối cảnh bóng đá Việt Nam không sở hữu nhiều trung phong có thể hình tốt như Tiến Linh hoặc Anh Đức.

Cũng nhân nói về những nhân tố mới, thi đấu nổi bật tại V-League và xứng đáng được trao cơ hội tại đội tuyển quốc gia, Trần Minh Vương của HA Gia Lai là một cái tên rất sáng giá.

Minh Vương đã phần nào khẳng định được năng lực của mình trong 2 trận đấu chót của đội tuyển Olympic Việt Nam tại Asiad 2018, đó là trận gặp Hàn Quốc ở bán kết và trận gặp UAE để tranh HCĐ.

Trần Minh Vương có thể là chiếc chìa khoá cho hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần


Tuy nhiên, 2 trận vẫn là quá ít đối với cầu thủ này, và anh cần một cơ hội lớn, một sân chơi khắc nghiệt hơn là AFF Cup để chính thức gia nhập nhóm tài năng lớn của bóng đá Việt Nam.

Sở hữu kỹ thuật giống Công Phượng, tốc độ như Văn Toàn, và kỹ năng đá phạt cho đến giờ đã vượt Xuân Trường, Minh Vương là cầu thủ tấn công khá toàn diện, và có khả năng trở thành nhạc trưởng mới của bóng đá Việt Nam trong tương lai gần.

2 gương mặt khác đáng được nhắc đến là các trung vệ Nguyễn Thành Chung (CLB Hà Nội) và Hoàng Văn Khánh (SL Nghệ An), trong bối cảnh mà đội tuyển Việt Nam cần thêm những trung vệ tốt, làm phương án dự phòng cho bộ ba Tiến Dũng, Duy Mạnh và Đình Trọng.

Thành Chung thậm chí đã có vé chính thức dự Asiad 2018, chỉ tiếc rằng chấn thương bất ngờ ngay trước ngày đội tuyển lên đường sang Indonesia, đã khiến HLV Park Hang Seo buộc phải loại anh, để thay bằng Minh Vương.

Còn Hoàng Văn Khánh đang cho thấy sự tiến bộ trong màu áo SL Nghệ An, cùng với đàn anh Quế Ngọc Hải giúp đội bóng xứ Nghệ xây dựng hàng thủ tốt, vươn lên vị trí thứ 3 tại V-League tính cho đến thời điểm hiện tại.

Cả Thành Chung lẫn Hoàng Văn Khánh đều có ưu thế thể hình (cao 1m80), có thể bổ sung cho khả năng chống bóng bổng của đội tuyển Việt Nam.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP