Giải trí

Ước nguyện cuối cùng của Chí Tài trước khi mất là được bù đắp cho vợ

Trước khi mất, danh hài Chí Tài từng tâm sự rằng, anh ước mong những năm tháng về già sẽ đưa vợ đu du lịch ở nhiều nơi trên thế giới, bù đắp cho nhau trong những tháng ngày xa cách vì công việc.

Hơn 30 năm kết hôn vẫn như vợ chồng trẻ

Không chỉ là một nghệ sĩ tài năng và đáng kính, danh hài Chí Tài còn có một cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ. Mặc dù không có con nhưng tình yêu của họ trong hơn 30 năm qua luôn khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp và khán giả mến mộ nể vì.

Ảnh cưới của Chí Tài và Phương Loan.

Chia sẻ với Dân trí, ca sĩ Bằng Kiều kể: "Ở bên Mỹ, tôi đã nhiều lần đến nhà vợ chồng anh Chí Tài chơi, ăn cơm, trò chuyện. Anh chị lúc nào cũng như một đôi uyên ương mới cưới. Anh ấy thường hay gọi vợ bằng biệt danh "bé Heo". Chị thỉnh thoảng nhõng nhẽo anh như "con nít", anh lại chiều vợ vô điều kiện. Sống với nhau bao nhiêu và không có con cái nhưng họ đối với nhau như một cặp vợ chồng trẻ. Anh ấy là hình tượng để mọi người yêu thương, kính nể".

Ca sĩ Minh Tuyết chia sẻ rằng: "Tôi biết anh Tài với chị Loan từ rất lâu. Khi anh gọi vợ là "bé Heo" đầy trìu mến, dù hai người đã kết hôn hơn 30 năm mới thấy tình cảm của anh chị gắn bó thế nào. Anh Tài là người đàn ông chung thủy, chăm lo cho vợ từng li từng tí. Phải nói anh là người đàn ông mà nhiều người phụ nữ mong muốn".

Bà xã Chí Tài tên Phương Loan, sinh năm 1959, kém ông xã 1 tuổi. Chị từng là ca sĩ trong nhóm nhạc Chí Tài Brother do chính anh thành lập ở thập niên 70. Cả hai chính thức kết hôn vào năm 1987.

Chí Tài kể, thời điểm cùng hoạt động trong ban nhạc, có những thành viên trong nhóm không thích nên tìm cách chia rẽ anh với bà xã. Họ tạo áp lực bắt anh một là phải chọn ban nhạc, hai chọn người yêu.

Chí Tài thường gọi vợ bằng biệt danh "bé Heo" và chiều vợ vô điều kiện.

"Mọi chuyện khiến tôi nhức đầu lắm vì tôi là người trọng sự nghiệp, ban nhạc lập ra rất khó, tạo một cái tên tuổi lại khó hơn. Khi tôi rất đắn đo, một người bạn giải thích cho tôi rằng: "Anh không có gì nhức đầu hết, thương ai cứ thương, không liên quan gì đến vấn đề làm việc".

Và khi tôi biết người đó có dã tâm, tôi đã nói ngược lại: "Tôi chọn Loan đó, mấy người tính sao?". Rồi sau đó mọi chuyện cũng không có gì, chúng tôi vẫn đến với nhau rất hạnh phúc", Chí Tài từng chia sẻ với Dân trí.

Trong chương trình "Ẩn số hoàn hảo" phát sóng hồi tháng 5/2019, Chí Tài tiết lộ, anh từng viết tặng bà xã ca khúc "Anh không thể quên" vào năm 1980 khi hai người quyết định chia tay. Lúc đó nghe tin, Phương Loan sẽ đi nước ngoài định cư, anh buồn quá nên đã viết ca khúc này.

Mong ước được bù đắp cho vợ những năm tháng về già

Mặc dù từng có một thời gian dài đi biểu diễn cùng nhau ở nhiều nơi nhưng khi nghệ sĩ Chí Tài chuyển sang diễn hài thì vợ anh cũng nghỉ hát. Chị chấp nhận lui về sau làm hậu phương cho chồng tỏa sáng trong nghiệp diễn.

Chí Tài và Phương Loan trong một lần đứng chung sân khấu.

"Chính duyên số đã giúp tôi tìm được một người vợ tốt. Vợ tôi là người sẵn sàng hy sinh để ủng hộ mọi quyết định của tôi. Hồi năm 2000, khi tôi quyết định về Việt Nam biển diễn, ban đầu Phương Loan không đồng ý. Tôi phải thuyết phục mãi cô ấy mới chịu.

Sau này, năm nào cô ấy cũng về Việt Nam thăm tôi hoặc tôi qua Mỹ với cô ấy ít nhất một lần. Vợ tôi phải tin tưởng tuyệt đối vào tôi nên mới dám ở lại Mỹ, để tôi về Việt Nam lập nghiệp một mình. Đây là điều mà không phải người vợ nào cũng làm được. Tôi hãnh diện vì vợ mình", Chí Tài trải lòng.

Tháng 10 vừa qua, tâm sự trên truyền hình, Chí Tài đã khiến cho biết, gần 20 năm về Việt Nam hoạt động nghệ thuật, mỗi năm anh đều cố gắng về thăm bà xã vài lần. Nhưng vì tình hình dịch Covid-19 nên gần nửa năm nay anh và bà xã không được gặp nhau.

Đặc biệt, sau khi xem xong đoạn clip do Phương Loan gửi cho chương trình, Chí Tài đã bật khóc nức nở. Anh nhắn gửi vợ: "Anh không biết diễn tả nỗi nhớ em như thế nào. Anh nhớ những món em nấu cho anh, cách em chăm sóc, nhớ hết. Anh nghĩ đó giờ chỉ có ba mẹ anh mất, anh mới khóc thôi, còn bình thường anh kiềm được hay lắm nhưng điều này anh không kiềm được nước mắt".

Khoảnh khắc nhí nhố của vợ chồng Chí Tài trong dịp Giáng sinh.

Trước đó, Chí Tài cũng chia sẻ rằng, anh ước mong những năm tháng về già sẽ đưa vợ đu du lịch ở nhiều nơi trên thế giới, tận hưởng khoảng thời gian tươi đẹp còn lại. Anh muốn cùng người bạn đời có những năm tháng xế chiều an nhàn, thư thái và bù đắp cho nhau trong khoảng thời gian dài phải xa cách vì công việc.

Đáng tiếc là khi ước nguyện chưa thành thì Chí Tài đã đột ngột ra đi ở tuổi 62. Theo người thân của Chí Tài thì sau khi chồng mất, tinh thần của Phương Loan đang rất hoảng loạn và sa sút. Tâm nguyện của chị là muốn đưa thi hài của chồng về Mỹ an táng. Chị ủy thác mọi việc lo giấy tờ và tổ chức tang lễ cho chồng ở Việt Nam cho NSƯT Hoài Linh và Việt Hương.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP