Thế giới

Úc phá vụ ma túy lớn nhất lịch sử, thu 1,1 tấn cocaine

Đường dây ma túy "lớn nhất lịch sử nước Úc" bị bóc trần sau cuộc điều tra kéo dài hơn hai năm. 15 nghi can đã bị bắt và truy tố.

Các đối tượng nghi mua bán ma túy bị cảnh sát bắt giữ - Ảnh: BBC/Cảnh sát liên bang Úc
Cảnh sát Úc ngày 29-12 cho biết họ vừa phá vỡ đường dây ma túy quy mô lớn với số ma túy thu giữ lên đến 1,1 tấn có giá chợ đen lên tới 258 triệu USD. Số ma túy này được tin là có nguồn gốc Nam Mỹ.

Trong số ma túy bị tịch thu, có 500kg cocaine thu được từ một chiếc thuyền ở Brooklyn, phía bắc Sydney vào ngày 25-12. Số còn lại bị tịch thu ở Tahiti. Cảnh sát tin rằng toàn bộ số ma túy này dành để bán ra tại Úc.

"Đây là vụ thu giữ cocaine lớn nhất trong lịch sử thi hành luật của Úc", quan chức Cảnh sát Liên bang Úc Chris Sheehan nói với các phóng viên, BBC trích dẫn. "Đường dây tội phạm mà chúng tôi bóc gỡ trong vài ngày qua là một tổ chức rất lớn, cứng đầu và liều lĩnh".

Cũng theo quan chức này, vào đầu tháng 12, cảnh sát và biên phòng bắt đầu theo dõi một con tàu đi lại giữa các khu chợ cá nổi tiếng của Sydney và bờ biển New South Wales.

Vào đêm Giáng sinh, họ phát hiện một thuyền nhỏ tách ra từ con tàu và sau đó đậu lại Brooklyn. Cảnh sát đã đột kích chiếc thuyền và bắt giữ 3 người đàn ông. Những ngày tiếp theo, họ bắt thêm 12 đối tượng khác.

Các đối tượng này tuổi đời từ 29-63. Nếu bị kết tội, họ có thể lãnh án chung thân.

Ông Sheehan tuyên bố những người này là thành viên của một nhóm tội phạm tinh vi và cảnh sát Úc đã lật mặt toàn bộ họ.

Quan chức cảnh sát New South Wales Mark Jenkins nói họ đã mất hơn hai năm theo dõi băng nhóm này sau khi nhận được tin báo của người dân. "Tôi muốn cảm ơn người dân vì đã cung cấp thông tin", ông nói.

Tác giả bài viết: Tường Vy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP