Xã hội

UBND Quận Ba Đình làm rõ vụ giáo viên “tố” bị bớt lương dạy 2 buổi/ngày

UBND Quận Ba Đình (Hà Nội) vừa có công văn gửi báo điện tử Dân trí về vụ việc giáo viên Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám “tố” bị bớt lương dạy 2 buổi/ngày.

Chiều 26/12, UBND quận Ba Đình đã có công văn số 2412/UBND-VP do Phó chủ tịch Nguyễn Quang Trung kí, gửi báo điện tử Dân trí liên quan đến kiến nghị của một số giáo viên Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình).

Theo công văn này, ngày 25/12, UBND quận nhận được thông tin của báo điện tử Dân trí có nội dung phản ánh kiến nghị của một số giáo viên Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám về cách tính lương cho giáo viên chưa đúng quy định hiện hành.

UBND quận xin tiếp thu và cảm ơn thông tin mà báo điện tử Dân trí đã nêu.

Về việc này, UBND quận đã có văn bản giao các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra làm rõ các nội dung mà báo phản ánh, đồng thời sẽ cung cấp thông tin trong thời gian sớm nhất.

Đơn trình bày của một số giáo viên Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám gửi Báo Dân trí

Trước đó, vào ngày 25/12, báo điện tử Dân trí đã có bài viết “Hà Nội: Giáo viên “tố” bị bớt lương dạy 2 buổi/ngày”, về việc một số giáo viên Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám trình bày về việc tính lương chưa đúng theo quy định hiện hành trong vòng gần 10 năm nay.

Do đó, các giáo viên chỉ nhận được lương 2 buổi/ngày là 34.000 đồng/tiết, gây thất thoát thu nhập lên đến gần 1/3 số lương từ khoản dạy 2 buổi/ngày.

Cũng theo các giáo viên này, sau khi có kiến nghị lên nhà trường, đầu tháng 11/2017, nhiều giáo viên của trường đã được nhận lương mới với đơn giá 52.000 đồng/tiết.

Trả lời báo Dân trí, bà Bùi Thị Kim Thúy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhà trường làm việc trên tinh thần nguyên tắc tập thể, thông qua quy chế chi tiêu nội bộ, theo các văn bản hướng dẫn và đã được nhất trí. Đồng thời nhà trường đã họp với tổ năng khiếu vào ngày 15/12/2017 sau khi họ có ý kiến về việc thu chi về tiền dạy 2 buổi/ngày, sau đó đã có văn bản, được toàn bộ kí.

Tại cuộc họp này, nhà trường đã trả lời việc thu chi hàng năm được thực hiện theo quy chế chi tiêu nội bộ, có quyết toán công khai và được toàn thể hội đồng nhất trí, không có ý kiến gì. Vậy cho nên không có số tiền dư hàng năm để truy lĩnh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc!

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP