Thể thao

U23 Việt Nam thắng Indonesia 1-0: Vỡ òa với đàn em Công Phượng!

Ở những giây cuối cùng, tiền vệ Việt Hưng đã có bàn thắng quý như vàng vào lưới U23 Indonesia, qua đó U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0.

Bàn thắng ở những giây cuối cùng của Việt Hưng thực sự có ý nghĩa quá quan trọng với U23 Việt Nam. Một chiến thắng rất vất vả nhưng xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của toàn đội.

Mặc dù được nhận định mạnh hơn nhiều so với U23 Indonesia nhưng U23 Việt Nam gần như chơi không có đường nét trước đối thủ. Từ phối hợp đến các bài tấn công quá đơn giản nên không khó để các cầu thủ Indonesia ngăn cản các đợt tấn công của đội chủ nhà.

Hơn 2/3 thời gian của hiệp đấu thứ nhất cho thấy rất rõ về khả năng cầm bóng của U23 Việt Nam với đôi tiền vệ Việt Hưng - Thái Quý. Tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội (Thái Quý) chơi quá non nớt và không có được sự tỉnh táo nên thường xuyên chuyền hỏng. Điều này khiến cho tuyến giữa U23 Việt Nam không có bất kỳ liên kết gì với hàng công.

HLV Park Hang Seo phải sớm điều chỉnh về con người dù hiệp 1 chưa kết thúc. Thái Quý rời sân nhường chỗ cho Thanh Bình. Quang Hải được kéo về đá tiền vệ trung tâm để giúp cho U23 Việt Nam có thể cầm bóng tấn công, thay vì liên tục chuyền hỏng khi đá với đôi Việt Hưng - Thái Quý.

Quang Hải không có được đối tác ăn ý nên khá mờ nhạt.

Dẫu vậy, lối chơi của U23 Việt Nam thực sự rất đơn điệu nên không thể tạo ra được sự nguy hiểm nào đáng kể về phía khung thành U23 Indonesia. Quang Hải gần như “mất tích”, cầu thủ được chờ đợi mang đến làn gió mới là Hoàng Đức chơi mờ nhạt. Đức Chinh trong tình trạng “đói” bóng. Tất cả khiến cho U23 Việt Nam đá khá… chán trước dàn cầu thủ trẻ bị đánh giá non và thiếu kinh nghiệm của Indonesia.

Có lẽ, nhiều người hâm mộ cũng cảm nhận được hàng công U23 Việt Nam cảm thấy rất nhớ những cầu thủ cầm bóng đột phá, phối hợp ban bật và tạo đột biến cao như Công Phượng, Văn Toàn, Phan Văn Đức. Vì các cầu thủ thay thế đều không mang đến tình huống đập nhả hay đột phá nào đáng xem.

Ở hàng tiền vệ, người hâm mộ có lẽ cảm nhận rõ thiếu một cầu thủ có thể cầm bóng, chia bài và tung ra những đường chuyền có tính đột biến cao. Ngay cả khi Quang Hải chấp nhận lùi về đá tiền vệ vẫn rất cô đơn và chịu nhiều áp lực trước sự vây bắt của các tiền vệ U23 Indonesia.

U23 Việt Nam thắng đầy vất vả trước Indonesia.

Dù chơi tấn công kém cỏi nhưng U23 Việt Nam vẫn có được bàn thắng ở những giây cuối cùng, khi Việt Hưng đánh đầu tung lưới U23 Indonesia. Một bàn thắng được ví như phần thưởng cho những nỗ lực không ngừng của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia.

Ở loạt đấu cuối, U23 Việt Nam cần ít nhất 1 điểm trước Thái Lan để mở ra cơ hội lớn vào vòng chung kết U23 châu Á 2020. Nhưng hình ảnh nhạt nhòa của U23 Việt Nam trước Indonesia khiến cho nhiều người cảm thấy lo lắng khi gặp U23 Thái Lan.

Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2020 của U23 Việt Nam

Ngày 22/3:

17h, U23 Indonesia - U23 Thái Lan

20h, U23 Việt Nam - U23 Brunei

Ngày 24/3:

17h, U23 Thái Lan - U23 Brunei

20h, U23 Việt Nam - U23 Indonesia

Ngày 26/3:

17h, U23 Indonesia - U23 Brunei

20h, U23 Việt Nam - U23 Thái Lan

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: U23 Việt Nam , Indonesia

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP