Thể thao

U23 Việt Nam rút gọn danh sách, ông Park bất ngờ đón tin vui

Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam đã rút gọn danh sách xuống còn 29 cầu thủ. Trong khi đó, ở một diễn biến rất đáng chú ý khác, với những điều chỉnh mới nhất từ nước chủ nhà Philippines, các ngôi sao quá tuổi của Việt Nam như Đặng Văn Lâm, Công Phượng, Xuân Trường… hoàn toàn có thể tham dự SEA Games 2019 vào cuối năm nay.

HLV Park Hang Seo và các cầu thủ trên sân tập.

U23 Việt Nam đã loại 8 cầu thủ

Trước đó có thông tin, sau trận giao hữu với U23 Đài Bắc Trung Hoa, HLV Park Hang Seo sẽ rút gọn danh sách U23 Việt Nam xuống còn 25 - 27 người. Tuy nhiên, trong sáng qua, ông thầy người Hàn Quốc chỉ loại 5 cái tên là Bùi Hoàng Việt Anh, Đậu Văn Toàn, Trần Văn Bửu, Nguyễn Vũ Tín và Trần Đức Nam. Ngoài 5 cầu thủ này, thầy Park cũng đã nói lời chia tay với 3 cầu thủ khác vì lý do chấn thương. Cụ thể, Lâm Quý bị đứt cơ, Trần Thành bị chấn thương sụn, còn Trọng Huy chấn thương đùi trái.

Như vậy, từ danh sách 37 cầu thủ, U23 Việt Nam hiện vẫn còn 29 cầu thủ và sẽ được chốt lại 23 cái tên dự vòng loại U23 châu Á 2020, dự kiến vào ngày 21/3.

Với 6 cầu thủ bị loại sắp tới, có lẽ HLV Park Hang Seo dành sự quan tâm tới những trường hợp đang gặp chấn thương. Đáng tiếc trong số này có tiền đạo Tiến Linh – Vua phá lưới nội V-League 2018.

Từ ngày tập trung, Tiến Linh vẫn chưa thể tập luyện bình thường cùng các đồng đội. Chấn thương giãn bong khớp của chân sút CLB B.Bình Dương được các bác sĩ chẩn đoán phải mất gần một tuần nữa mới có thể bình phục. Điều này đồng nghĩa với việc rất có thể Tiến Linh sẽ không thể ra sân trong trận gặp Brunei ngày 22/3.

Nhiều khả năng ông Park vẫn giữ lại Tiến Linh để có kế hoạch sử dụng cho 2 trận rất quan trọng gặp Indonesia và Thái Lan. Hiện tại, hàng công của U23 Việt Nam đang không có một chân sút thực sự đẳng cấp, nên tiền đạo từng ghi 15 bàn thắng ở V-League 2018 chính là một trong những niềm hy vọng lớn nhất.

Công Phượng, Xuân Trường có thể dự SEA Games 30

Đây là một thông tin gây bất ngờ với HLV Park Hang Seo cùng tất cả những ai quan tâm tới bóng đá Việt Nam, trong chiến dịch “săn vàng” ở SEA Games cuối năm.

Trước đó, quy định độ tuổi dưới U22 đã được nước chủ nhà Philippines cùng các quốc gia trong khu vực thống nhất. Tuy nhiên, Philippines đã bất ngờ thông báo sẽ điều chỉnh lại quy định độ tuổi tham dự. Theo đó, ngoài lứa U22 được thống nhất như trước, mỗi đội sẽ có thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi, tạm gọi là U22+2.

Việc nới lỏng độ tuổi lên U22+2 bắt nguồn từ chất lượng đào tạo trẻ không thật tốt của bóng đá Philippines. Quốc gia này muốn tận dụng sự điều chỉnh này để gọi những cầu thủ nhập tịch đang chơi ở ĐTQG. Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng xác nhận thông tin này, đồng thời cho biết quy định của nước chủ nhà đưa ra ở mỗi kỳ SEA Games thường là “không thể phản đối”.

Đây cũng là thông tin vui với HLV Park Hang Seo khi ông hoàn toàn có thể gọi lại những Công Phượng, Xuân Trường, Đặng Văn Lâm, thậm chí là… Văn Quyết, Quế Ngọc Hải… cho U22 Việt Nam.

Rõ ràng việc U22 Việt Nam có thêm 2 cựu binh là một tin rất vui với HLV Park Hang Seo. Ở đội tuyển U22 hiện tại, ngoài lứa Quang Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng, Tiến Linh, Đức Chinh, Thành Chung, hầu hết số còn lại là những cầu thủ trẻ lứa U20, không có kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Với 2 sự bổ sung quý giá, HLV Park Hang Seo có thể sẽ tập trung cho vị trí tiền đạo với sự xuất sắc của Công Phượng, hay vị trí thủ môn của Đặng Văn Lâm, trung vệ của Quế Ngọc Hải, tiền vệ của Xuân Trường…

Tất nhiên, U22 Việt Nam có sự bổ sung rất quý giá của các cựu binh thì các đối thủ Thái Lan, Indonesia, Malaysia… cũng có.

Quang Hải trở lại sau chấn thương

Chấn thương của tiền vệ Quang Hải đã bình phục rất nhanh chóng. Đội trưởng U23 Việt Nam có thể bước ra sân tập cùng các đồng đội trong buổi tập hôm qua. Tiền vệ CLB Hà Nội thậm chí còn tập rất sung, cho thấy anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Trước đó, Quang Hải phải tập riêng cùng bác sĩ trong hai ngày vì đâu bắp chân và cơ đùi. Ở trận giao hữu với Đài Loan (Trung Quốc), Quang Hải cũng không được HLV Park Hang Seo đăng ký thi đấu. Sự trở lại của Quang Hải khiến HLV Park Hang Seo rất vui, tuy nhiên ông thầy người Hàn Quốc vẫn có thứ để lo lắng với Đình Trọng và Tiến Linh khi hai trụ cột này vẫn gặp vấn đề về sức khoẻ.

Tác giả: Gia Phong

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP