Thể thao

U23 Saudi Arabia thâu tóm danh hiệu cá nhân ở VCK U23 châu Á

U23 Saudi Arabia lần đầu lên ngôi vô địch giải U23 châu Á sau chiến thắng trước đội chủ nhà U23 Uzbekistan. Thành tích xuất sắc này giúp đội bóng Tây Á thâu tóm những danh hiệu cá nhân quan trọng nhất giải đấu.

Tiền vệ Ayman Yahya của Saudi Arabia được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất VCK U23 châu Á. Giải thưởng này được quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thay mặt AFC trao tặng cho cầu thủ 21 tuổi này.

Ayman Yahya thi đấu cả 6 trận, ghi 3 bàn thắng trong đó có bàn thắng trận bán kết gặp Australia. Tiền vệ này để lại dấu ấn đậm nét trong lối chơi của U23 Saudi Arabia và góp công lớn giúp đội nhà lần đầu tiên lên ngôi vô địch giải đấu danh giá nhất châu Á cấp độ U23. Cầu thủ thuộc biên chế Al Ahli vẫn còn cơ hội thi đấu ở VCK U23 châu Á 2024.

U23 Saudi Arabia vô địch với kỷ lục không để thủng lưới bàn nào. Thành tích này giúp thủ môn Nawaf Alaqidi giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất VCK U23 châu Á. Nawaf Alaqidi giữ sạch lưới 6 trận đấu và được AFC khen ngợi "đã có một màn trình diễn đáng kinh ngạc". Màn trình diễn đáng chú ý của thủ môn này là ở trận hòa 0-0 trước U23 Nhật Bản, trận đấu bản lề giúp U23 Saudi Arabia đứng đầu bảng D nhờ chỉ số phụ.

Bên cạnh đó, U23 Saudi Arabia cũng giành luôn giải thưởng Fair Play. Với đội hình gồm nhiều tuyển thủ quốc gia, Saudi Arabia tỏ ra vượt trội về trình độ so với các đối tượng ở giải đấu năm nay. Đây cũng là danh hiệu vô địch đầu tiên của họ sau hai lần về nhì.

Danh hiệu cá nhân duy nhất mà U23 Saudi Arabia còn thiếu là Vua phá lưới VCK U23 châu Á. Có 6 cầu thủ cùng có ba bàn thắng, trong đó có Ayman Yahya, nhưng người chiến thắng cuối cùng là tiền đạo Cho Young-wook của Hàn Quốc. Cầu thủ của FC Seoul được trao danh hiệu vì có thêm một pha kiến tạo so với các đối thủ. Hàn Quốc thi đấu với tư cách đương kim vô địch nhưng đã bị Nhật Bản loại từ tứ kết.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP