Thể thao

U20 Việt Nam: Chinh phục tấm vé dự vòng chung kết châu Á

Ngày 23/9, đội tuyển U20 Việt Nam bước vào hành trình vòng loại giải U20 châu Á 2025. Trên sân nhà, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh đặt quyết tâm hoàn thành mục tiêu giành vé dự vòng chung kết diễn ra vào năm sau.

U20 Việt Nam quyết tâm giành ngôi đầu bảng, giành vé tham dự vòng chung kết U20 châu Á 2025. Ảnh: Quyết Thắng.

Vòng loại U20 châu Á 2025 có 45 đội tham dự, được chia thành 5 bảng 5 đội và 5 bảng 4 đội. 10 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì xuất sắc sẽ giành vé dự vòng chung kết cùng đội chủ nhà Trung Quốc. Tại vòng loại lần này, đội tuyển U20 Việt Nam nằm ở bảng A, cùng với Syria, Bhutan, Guam và Bangladesh. Các trận đấu tại bảng A do Việt Nam đăng cai tổ chức và diễn ra trên sân Lạch Tray, Hải Phòng từ ngày 21 - 29/9.

Chuẩn bị cho giải đấu này, U20 Việt Nam có chuyến tập huấn tại Nhật Bản và tham gia các giải đấu giao hữu quốc tế để nâng cao trình độ cũng như kinh nghiệm thi đấu cho các cầu thủ. Tuy nhiên, kế hoạch chuyên môn của đội không được suôn sẻ do những khó khăn bất khả kháng.

Cụ thể, trong đợt tập huấn tại Nhật Bản, đội buộc phải hủy trận đấu giao hữu cuối do ảnh hưởng của cơn bão Shanshan. Kết thúc tập huấn và trở về nước, chương trình tập luyện của thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh tiếp tục bị gián đoạn bởi siêu bão Yagi (cơn bão số 3), khiến đội chỉ có thể có được 1 trận giao hữu với đội tuyển U20 Nga thay vì 2 trận như kế hoạch ban đầu.

HLV Hứa Hiền Vinh cho biết, U20 Việt Nam gặp những khó khăn nhất định nhưng toàn đội đồng lòng vượt qua để có kết quả tốt nhất. “U20 Việt Nam bị ảnh hưởng của thời tiết trong giai đoạn tập huấn trước thềm vòng loại U20 châu Á 2025, cũng như lực lượng chưa thể quy tụ đầy đủ những gương mặt tốt nhất thuộc lứa tuổi U20 do một số cầu thủ phải ở lại câu lạc bộ chủ quản để chuẩn bị cho mùa giải mới, nhưng về cơ bản toàn đội đã sẵn sàng bước vào giải đấu” - ông Vinh nói.

Vì vậy, theo ông Vinh, Ban huấn luyện buộc phải có những thay đổi về kế hoạch tập luyện trong bối cảnh ảnh hưởng bởi mưa bão, nhưng mục tiêu của U20 Việt Nam là không đổi. Toàn đội cố gắng đạt kết quả tốt nhất trong từng trận đấu, phấn đấu giành vé trực tiếp tham dự vòng chung kết U20 châu Á 2025.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu U20 Việt Nam chơi đúng phong độ thì có thể đoạt ngôi đầu bảng A vì có ưu thế sân nhà và sự cổ vũ của người hâm mộ. Trong bảng đấu này, chỉ có U20 Syria được xem là ngang cơ với U20 Việt Nam. Đội bóng này có thể hình và thể lực tốt cũng như chơi bóng bổng khá hay, nên HLV Hứa Hiền Vinh phải có phương án đối phó.

Trong 3 đội bóng còn lại, U20 Bangladesh cũng được đánh giá cao và hứa hẹn sẽ gây bất ngờ. Còn các đội khác như Đảo Guam và Bhutan được xem như “lót đường” bởi thực lực yếu. HLV Hứa Hiền Vinh cho biết U20 Việt Nam sẽ chơi tập trung và cố gắng ghi nhiều bàn thắng trước các đội yếu hơn, để nếu không đoạt vé đầu bảng thì cũng cạnh tranh được một trong 5 suất nhì bảng giành quyền dự vòng chung kết U20 châu Á 2025.

“U20 Việt Nam đã sẵn sàng cho giải đấu. Với lợi thế sân nhà, chúng tôi muốn cống hiến cho khán giả những màn trình diễn hay và cố gắng giành nhiều điểm số để góp mặt tại vòng chung kết U20 châu Á 2025. Qua giải đấu này, toàn đội cũng muốn học hỏi và trau dồi thêm kinh nghiệm trận mạc khi đấu với nhiều đội tuyển ở châu Á” - ông Vinh cho biết.

Để giúp Ban huấn luyện U20 Việt Nam có thêm sự tư vấn chuyên môn của những người có kinh nghiệm, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã bổ nhiệm HLV Phan Thanh Hùng làm lãnh đạo đội, đồng thời chuyên trách cố vấn về chuyên môn. Kinh nghiệm cũng như tài năng của HLV Phan Thanh Hùng có thể sẽ giúp ích cho HLV Hứa Hiền Vinh và các cầu thủ để có được tinh thần thi đấu tốt nhất.

Tác giả: Gia Phong

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP