Thể thao

Tuyển Việt Nam vào top 100, HLV Park Hang Seo nhận lương 5 tỷ/năm

Dù VFF và HLV Park Hang Seo từ chối chia sẻ về vấn đề tài chính trong bản hợp đồng ký sáng nay, nhưng nhiều nguồn thông tin khẳng định, tân thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam nhận mức lương cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Kể từ khi VFF và HLV Park Hang Seo chưa ký hợp đồng, vấn đề tiền lương luôn được báo chí đề cập. Tuy nhiên, do đây là vấn đề “nhạy cảm” và có sự thống nhất cao không được tiết lộ giữa các bên, nên VFF và HLV Park Hang Seo đều từ chối tiết lộ.

Tuy nhiên, ngay khi HLV Park Hang Seo ký hợp đồng và ra mắt sáng nay tại VFF, nhiều nguồn đã có thông tin bất ngờ về mức lương của nhà cầm quân luôn muốn được gọi thân mật là "mr Park".

HLV Park Hang Seo sẽ nhận mức lương khủng trong 2 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ảnh S.N

Theo đó, mức lương của HLV Park Hang Seo nhận được khoảng 240- 260 nghìn USD/ năm (tương đương trên 5 tỷ đồng).

Đây sẽ là mức lương “khủng” nhất trong lịch sử mà VFF từng trả cho một HLV trưởng ĐTQG. HLV ngoại gần nhất là ông Miura cũng chỉ được nhận mức lương khoảng 15 nghìn USD/tháng.

Với mức lương cao như vậy, đương nhiên VFF sẽ không thể một mình lo được, mà phải có sự hỗ trợ từ Tổng cục TDTT và các Mạnh thường quân. Tuy nhiên, cũng như vấn đề lương trong hợp đồng, VFF bí mật tuyệt đối chuyện kiếm nguồn tài chính.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chỉ chia sẻ rằng: “Chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ được nhận mức lương tương xứng. Ngoài ra, VFF sẽ có mức thưởng theo tháng lương với những thành tích nhất định. Điều này sẽ giúp HLV Park Hang Seo có thêm nhiều động lực để làm việc”.

Dù vậy áp lực về thành tích với HLV người Hàn Quốc là không hề nhỏ. Ảnh S.N

Để trả mức lương, thưởng cao như vậy, đương nhiên VFF cũng phải yêu cầu HLV Park Hang Seo có thành tích nhất định trong thời hạn hợp đồng 2 năm. Theo đó, HLV Park Hang Seo hứa đưa tuyển Việt Nam trở thành một trong những đội mạnh nhất Đông Nam Á, bên cạnh đó là “tấn công” đấu trường châu lục và thế giới, với điểm nhấn là lọt vào tốp 100 trên BXH FIFA (hiện tại là 130).

Thử thách đầu tiên đối với nhà cầm quân người Hàn Quốc chính là cùng ĐTQG tham dự lượt trận thứ 5 – Vòng loại Asian Cup 2019, gặp Afghanistan trên sân nhà vào ngày 14/11 tới. Về vấn đề lựa chọn nhân sự, HLV Park Hang Seo tiết lộ ông sẽ dựa vào danh sách hiện tại cùng sự tư vấn từ đội ngũ trợ lý:

“Do thời điểm nhậm chức và trận đấu với Afghanistan quá ngắn nên tôi sẽ dựa vào danh sách tập trung ĐTQG hiện tại, cộng với sự tư vấn từ đội ngũ trợ lý. Hy vọng tôi có thể giúp các cầu thủ gắn kết trong khoảng thời gian ngắn ngủi này”.

HLV Mai Đức Chung từ chối làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo. Ảnh S.N

Cũng liên quan đến thành phần trợ lý, sau trận thắng Campuchia 5-0 tối qua, HLV Mai Đức Chung một lần nữa khẳng định ông sẽ không lên tuyển làm phó cho HLV Park Hang Seo, vì bận công việc của tuyển nữ Việt Nam. Hiện tại, tuyển nữ đã đoạt vé dự VCK Asian Cup 2018 và đây sẽ là cơ hội để bóng đá nữ Việt Nam tìm tấm vé dự World Cup 2019.

“Tôi rất cảm ơn nếu được HLV Park Hang Seo mời làm trợ lý, nhưng tôi xin được từ chối vì còn hợp đồng với đội tuyển nữ. Tôi tin là HLV Park Hang Seo sẽ làm tốt hơn mình, và cũng xin được chúc ông thành công”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Theo kế hoạch, tối nay HLV Park Hang Seo trở về Hàn Quốc và sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 23/10 để bắt đầu tìm kiếm cầu thủ tập trung lên tuyển Việt Nam cho trận gặp Afghanistan vào ngày 14/11.

"Mr Park" tuyên bố không "thoáng" cho cầu thủ

HLV Park Hang Seo phủ nhận thông tin mình dễ dãi với chuyện quản lý cầu thủ, đặc biệt là việc cho phép mang vợ, bạn gái vào phòng riêng. Thuyền trưởng người Hàn Quốc khẳng định ở tuyển Việt Nam không được phép như vậy. Các cầu thủ cần phải tuân thủ quy định và nếu muốn gặp gỡ, tâm sự thì hãy ra... quán cafe.

Tác giả: Đại Nam

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP