Thể thao

Tuyển Việt Nam hơn Thái Lan 18 bậc trên BXH FIFA tháng 4

Bảng xếp hạng các đội tuyển bóng đá nam trong tháng 4/2019 có thể tiếp tục chứng kiến sự tăng hạng của tuyển Việt Nam.

Theo Fox Sports Asia, tuyển Việt Nam sẽ tăng 1 bậc lên hạng 98 thế giới, qua đó tiếp tục đứng vị trí số một của Đông Nam Á. Trong khi đó, tuyển Thái Lan nhiều khả năng rớt xuống hạng 116 thế giới, tức kém Việt Nam 18 bậc.

Việc đội bóng của HLV Park Hang-seo tăng hạng không có gì bất ngờ. Đây là thành quả họ có được sau khi liên tiếp gặt hái thành công từ AFF Cup 2018 đến Asian Cup 2019. Ở các giải đấu này, tuyển Việt Nam đều thu về kết quả rất ấn tượng.

Tuyển Việt Nam sẽ tăng hạng 98 thế giới trong tháng 4. Ảnh: Minh Chiến.

Theo bảng xếp hạng FIFA của tháng 4 sẽ được công bố vào ngày 4/4 tới, tuyển Việt Nam sẽ có 1.227 điểm, trong khi Thái Lan chỉ có 1.161 điểm. Nhìn vào khoảng cách đó, "Những ngôi sao vàng" hãy còn tiếp tục giữ vị trí cao nhất ở khu vực Đông Nam Á trong thời gian dài.

Từ sau AFF Cup 2018, nhiều chuyên gia đã khẳng định tuyển Việt Nam là "ông vua mới ĐNÁ". Còn Thái Lan do đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, vì vậy bị bỏ lại phía sau. Thậm chí, "Voi chiến" còn bị Philippines đe dọa vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Số điểm của tuyển Phillippines trong tháng 4 sẽ chỉ còn kém Thái Lan có 26 điểm, điều này đồng nghĩa nếu "Azkals" đá tốt những tháng tiếp theo, thứ hạng của họ chắc chắn được cải thiện đáng kể.

Trong top 10 đội tuyển mạnh nhất thế giới, tuyển Bỉ vẫn đứng đầu, trong khi các đội Pháp, Brazil, Anh và Croatia chia nhau những thứ hạng kế tiếp.

Bảng xếp hạng tháng 4 của FIFA dự kiến được công bố ngày 4/4/2019. Ảnh: Fox Sports Asia.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP