Thể thao

Tuyển Việt Nam bắt đầu giấc mơ World Cup nhưng người hâm mộ không được xem

Tuyển Việt Nam đã lên đường sang Philippines vào sáng nay (13/11) và khán giả Việt Nam có thể không được cổ vũ từ xa.

Nguyên nhân đến từ chuyện chưa có đơn vị truyền thông và nhà đài sở hữu bản quyền truyền hình các trận đấu sân khách của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026. Trường hợp này giữ nguyên thì khán giả Việt Nam không được coi tuyển Việt Nam đá trên sân khách.

Khán giả Việt Nam không được xem các đội tuyển quốc gia thi đấu tại những giải quốc tế, dường như khá phổ biến với bóng đá Việt Nam. Gần nhất, U23 Việt Nam và tuyển nữ Việt Nam thi đấu tại Asiad 19 không có đơn vị nào phát sóng. Đó cũng là câu chuyện từng diễn ra vào năm 2018, khán giả Việt Nam phải xem đội tuyển Olympic Việt Nam đá ở Asiad 18 thông qua một kênh phát lậu, tức phát sóng không có bản quyền.

Tuyển Việt Nam đã lên đường sang Philippines vào sáng nay (13/11) và khán giả Việt Nam có thể không được cổ vũ từ xa. Ảnh: VFF

Bóng đá có sức hút đặc biệt với người hâm mộ Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều giải đấu quốc tế của các đội tuyển quốc gia không được trực tiếp để người hâm mộ theo dõi, đó là sự thiệt thòi lớn cho đội tuyển lẫn khán giả.

Trở lại với tuyển Việt Nam, toàn đội di chuyển sang Philippines dự vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Thời gian dự kiến tuyển Việt Nam có mặt tại Philippines là trưa hôm nay.

Trước ngày sang Philippines, HLV Troussier đã chốt danh sách 28 cầu thủ, bốn người bị loại gồm Trương Tiến Anh, Văn Đô, Lương Duy Cương và Phạm Văn Luận. Theo quy định sẽ cho phép mỗi đội tuyển được đăng ký tối đa 23 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn. Có nghĩa tuyển Việt Nam còn loại thêm 5 cầu thỉ trước trận ra quân gặp đội tuyển Philippines vào ngày 16/11.

Tại Manila (Philippines), đội tuyển Việt Nam có thêm 3 buổi tập để bắt nhịp với điều kiện thời tiết, sân bãi, trước khi có màn so tài với đội chủ nhà vào ngày 16/11. Ngay sau đó, thầy trò HLV Troussier sẽ trở lại Hà Nội để gặp tuyển Iraq trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 21/11

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP