Thể thao

Tuyển Trung Quốc thay đổi toàn diện trận gặp Việt Nam

Theo thông tin tờ Sina, tuyển Trung Quốc dự kiến cũng sẽ “thay đổi hoàn toàn diện mạo” trong thời gian tới.

Tuyển Trung Quốc dự kiến có nhiều thay đổi ở trận tiếp đón tuyển Việt Nam trong tháng 10 tới.


Trong hai trận giao hữu vừa qua, tuyển Trung Quốc đều gây thất vọng trên sân nhà khi chỉ có được kết quả hòa trước Malaysia và để thua Syria, đối thủ tây Á từng để thua tuyển Việt Nam hồi tháng 6 vừa qua.

Những kết quả này khiến truyền thông và người hâm mộ Trung Quốc kêu gọi LĐBĐ nước này sa thải HLV Jankovic trong bối cảnh trận so tài với đội tuyển Việt Nam đang tới gần.

Theo thông tin mới nhất được đăng trên tờ Sina, nhiều khả năng HLV Jankovic sẽ không bị sa thải song tuyển Trung Quốc dự kiến cũng sẽ “thay đổi hoàn toàn diện mạo” bằng cách loại những cầu thủ vừa thi đấu để thay bằng những nhân tố mới ở trận gặp tuyển Việt Nam tới đây.

Trang Sina cho hay, ở hai trận gần nhất, HLV Jankovic bị chỉ trích vì sử dụng đội hình quá già nua và chậm chạp, với nhiều cầu thủ đã trên 32 tuổi.

Trong thời gian tới HLV Jankovic dự kiến sẽ thay đổi hầu như toàn bộ đội hình để chuẩn bị cho những trận tiếp theo và sẽ lựa chọn cầu thủ mới dựa theo phong độ ở 3 vòng đấu tiếp theo tại giải Super League, bên cạnh đó là màn trình diễn của cầu thủ ở 3 CLB tại AFC Champions League, cũng như một số gương mặt trẻ thi đấu tốt tại ASIAD.

Thông tin từ trang Sohu (Trung Quốc) cho biết, LĐBĐ Trung Quốc cũng đã đạt được thoả thuận với nhà vô địch World Cup 2006 Fabio Cannavaro với bản một hợp đồng hậu hĩnh.

Cựu danh thủ từng giành Quả bóng vàng sẽ là cố vấn chuyên môn kiêm đại sứ hình ảnh cho nhiều dự án của bóng đá Trung Quốc trong thời gian tới.

Trong quá khứ, Fabio Cannavaro từng làm việc khá lâu tại Trung Quốc. Ông có 2 lần dẫn dắt CLB nổi tiếng Guangzhou và 1 giai đoạn ngắn tạm quyền tại đội tuyển Trung Quốc và giúp câu lạc bộ Guangzhou vô địch Chinese Super League 2019.

U23 Trung Quốc sắp bước vào Asiad 2022 trên sân nhà. Đặc biệt trong tháng 10, đội tuyển Trung Quốc có hai trận thi đấu giao hữu trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 gặp Việt Nam và Uzbekistan.

Trước 2 sự kiện quan trọng, sự xuất hiện của một nhân vật có sức ảnh hưởng lớn như Cannavaro được kỳ vọng sẽ tạo ra sự hào hứng cho người hâm mộ và các cầu thủ và giúp bóng đá xứ tỷ dân dần chuyển mình.

Tác giả: Phú Phú

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP