Thể thao

Tuyển thủ U23 Việt Nam “phát hãi” với cái lạnh tại Giang Tô

Dù đã có thời gian làm quen với điều kiện thời tiết giá lạnh tại Thượng Hải, nhưng khi hành quân sang Côn Sơn, Giang Tô (Trung Quốc) để chuẩn bị bước vào hành trình tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, các thành viên U23 Việt Nam vẫn gặp nhiều khó khăn để thích nghi với nền nhiệt độ rất thấp tại đây.

Chiều qua (7-1), thầy trò HLV Park Hang-seo đã có mặt tại Côn Sơn (Giang Tô - Trung Quốc) để chuẩn bị cho các trận đấu bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra tại đây.

U23 Việt Nam đối diện với cái lạnh tại Giang Tô

Sau khi nhận phòng, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu toàn đội tập tại phòng GYM của khách sạn để làm nóng người. Một thành viên ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam cho biết thời tiết khắc nghiệt là trở ngại lớn nhất với U23 Việt Nam lúc này.

HLV Park Hang Seo và các trợ lý lo nhất việc các cầu thủ sẽ bị “sốc nhiệt” khi ra sân tập tại Giang Tô trong những ngày tới. Dù đã mặc áo ấm, đội mũ len, đeo gang tay và thậm chí là đeo khẩu trang và uống trà gừng, nhưng nhiệt độ xuống thấp đang ảnh hưởng rất nhiều tới kế hoạch tập luyện của U23 Việt Nam.

Theo dự báo, trong ngày hôm nay, U23 Việt Nam sẽ phải ra sân tập trong thời tiết không mưa nhưng nhiệt độ giảm sâu xuống 2 độ C, và tiếp tục giảm xuống -1 độ C sau 21h.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam tập trong nhà

Nếu tình hình thời tiết tiếp tục diễn biến xấu, không loại trừ khả năng một số buổi tập của các đội, thậm chí một số trận đấu của VCK châu Á có thể bị gián đoạn. Trước đó trận giao hữu giữa U23 Syria và U23 Malaysia hôm 6-1 phải hủy do mặt cỏ tại thành phố Nam Kinh bị đóng băng.

U23 Việt Nam là một trong những đội gặp bất lợi nhất bởi không quen với khí hậu lạnh. HLV Park Hang Seo sẽ phải có những giáo án tập luyện phù hợp vừa giúp toàn đội đạt hiệu quả, vừa đảm bảo được sức khoẻ, trong thời gian tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Tác giả: H.H

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP